Người đàn ông của Thanh Hằng phải biết lơ lúc cô "lên cơn"

author 19:27 30/03/2013

Diễn viên, người đẹp Thanh Hằng giải thích rằng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không bao giờ đặt mối quan hệ cá nhân vào công việc nên không có chuyện chọn cô vì quan hệ cá nhân

 

*Phóng viên: Vai diễn Kiều Thị trong phim “Mỹ nhân kế” trong dịp Tết vừa qua có giúp Thanh Hằng xóa bỏ được rào cản tâm lý “ người mẫu đóng phim”?
                                                       
Thanh Hằng: - Xuất hiện trong Nụ hôn thần chết, nhiều người chưa hài lòng về diễn xuất của tôi. Đến phim Những nụ hôn rực rỡ, nhiều khán giả thấy bất ngờ và sang phim Mỹ nhân kế, họ bắt đầu công nhận tôi biết diễn. Tôi thấy vui nhất khi mình trưởng thành qua từng bộ phim. Những gì Kiều Thị làm được trên màn ảnh giúp tôi được nhiều người yêu mến hơn và tôi phải cố gắng mỗi ngày để hoàn thành thật tốt vai trò diễn viên mà mình đang theo đuổi.
             
Làm việc với tác phong chuyên nghiệp
 
                                      
*Thanh Hằng nghĩ sao khi một số người cho rằng chị chỉ là diễn viên nghiệp dư, gây được chú ý qua một vài vai diễn?          
  
- Đúng, tôi không được đào tạo bài bản. Những nhân vật đã đóng, tôi chưa bao giờ tưởng tượng đến hay từng trải nghiệm nhưng vẫn phải sống với chúng như cuộc đời của mình. Đó là điều khó khăn.                     
    
Nhưng chưa nhiều kinh nghiệm cũng có cái lợi là tôi vô tư, thoải mái thổi hồn vào nhân vật theo cách nghĩ của riêng mình. Tôi giúp nhân vật trở nên “đời” hơn, chạm đến trái tim khán giả chân thật, không giả tạo. Theo tôi nghĩ, chuyên nghiệp được đánh giá qua tác phong làm việc, kỹ năng cần thiết cho vai diễn... Tuy chưa được đào tạo chuyên nghiệp nhưng tôi có tác phong làm việc đúng yêu cầu của sự chuyên nghiệp. Tôi cũng trang bị đầy đủ kỹ năng, từ ca, múa, khiêu vũ hay võ thuật và đáp ứng được những gì nội dung bộ phim cần, đạo diễn yêu cầu. Tôi nghĩ như thế là đủ.
 
*Cũng có nhiều người trong giới showbiz, khi nhắc đến chị, đều khen “Thanh Hằng có tác phong làm việc chuyên nghiệp hiếm có”...
       
- Với tôi, đó là một lời khen. Khi bắt tay làm bất cứ điều gì, nếu không đặt công việc đó lên hàng đầu, tôi tin mình khó hoàn thành một cách hoàn hảo. Tôi chỉ đơn giản muốn gặt hái thành qủa tốt nhất mà mình tin rằng có thể làm được.                                            
 
Được chọn nhờ năng lực
 
*Có người phân tích rằng những cơ hội “vàng” mà Thanh Hằng có được ở điện ảnh trong thời gian qua là nhờ mối quan hệ với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, vì Thanh Hằng chỉ xuất hiện trong những phim Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn?     
                  
- Mối quan hệ là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người và tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng nên nhớ rằng, một người trưởng thành và sâu sắc như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không bao giờ đặt mối quan hệ cá nhân vào công việc. Hơn hết, quyết định chọn một ai đó, không chỉ có đạo diễn mà còn nhà đầu tư, những người vốn nghĩ đến lợi nhuận của họ trước tiên.
 
Giả sử tôi có được vai diễn nhờ mối quan hệ, tin chắc sẽ chỉ được đóng một phim và sự nhờ vả chỉ được một lần. Bởi nếu phim thất bại, đạo diễn và nhà đầu tư nào dám cho tôi cơ hội lần hai, lần ba. Trong khi đó, những phim tôi và ê kíp của mình làm đều mang lại doanh thu cao, được khán giả đón nhận.
 
*Vì sao đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại chọn Thanh Hằng vào ê kíp của mình?
 
 
- Mọi thứ đều được lý giải bằng năng lực. Tôi dám khẳng định điều đó vì đơn giản Nguyễn Quang Dũng là một đạo diễn khó tính. Việc tôi có thể là thành viên trong ê kíp của anh cũng dễ hiểu bởi sau vài lần hợp tác, Nguyễn Quang Dũng hiểu rõ năng lực của tôi đến đâu, có thể làm được gì. Việc hình thành một ê kíp cũng mang đến cái lợi nhất định bởi các thành viên đã hiểu ý nhau và không khó để khai thác những điểm mạnh của nhau.
                             
*Thanh Hằng đang hài lòng với những gì mình có được ở lĩnh vực điện ảnh?
 
- Những cái tôi đã, đang và sẽ làm chỉ có một mục tiêu duy nhất là chinh phục khán giả bằng khả năng của mình qua từng vai diễn. Những vai diễn vừa qua, tôi thấy vui đến ngất ngây khi được khán giả khen tặng.
 
Khán giả công bằng lắm, họ sẽ khen khi mình làm tốt và sẵn sàng quay lưng nếu vai diễn của mình chẳng ra gì. Vì vậy, để được yêu thích, tôi phải luôn có những vai diễn tốt hơn sau đó.
           
*Thanh Hằng có nghĩ sẽ “bỏ rơi” thời trang để tập trung sức lực cho sự nghiệp diễn xuất không?
 
- Có lẽ hơi tham nhưng tôi không muốn bản thân dừng lại ở bất kỳ vị trí nào cả. Điều tôi muốn là trở thành một nghệ sĩ thực thụ chứ không hẳn là một người mẫu hay diễn viên. Nói vậy, bởi tôi tâm niệm, ở bất kỳ vị trí nào cũng phải tận lực phục vụ khán giả, làm cho họ hài lòng.
 
Là người mẫu, tôi có trách nhiệm giới thiệu một mẫu thiết kế còn ở vai trò diễn viên, phải hóa thân trọn vẹn vai diễn được giao. Tôi biết nếu mình quá tham và không có năng lực sẽ bị “chết đuối” nhưng rất may tôi cũng có một ít năng lực nên cứ thế  thẳng tiến với cả 2 công việc.
                                                    
*Thanh Hằng có dự định sẽ lấn sân sang ca hát như bao người mẫu, diễn viên khác nhất là khi chị đã từng có sản phẩm thu âm?
 
- Sau phim Những nụ hôn rực rỡ, tôi có cả lời mời đi biểu diễn ở các chương trình sự kiện nữa. Nhưng tôi thấy mình không phù hợp với việc ca hát. Nếu thấy thích, đam mê, dù có khó khăn đến mấy, mình cũng có thể cố gắng còn khi không thích thì rất khó. Mặt khác, tôi không có thời gian để ôm đồm quá nhiều việc mà việc này ảnh hưởng không tốt đến việc kia. 
 
Hạnh phúc, viên mãn!
 
*Cư dân mạng đang dậy sóng vì Thanh Hằng đeo nhẫn áp út, có phải chị chuẩn bị lên xe hoa?
  
- Đọc nhiều bài viết trên mạng nói rằng tôi đã đính hôn hay sắp lên xe hoa mà giật mình. Chiếc nhẫn tôi đang đeo trên tay là món quà nhưng không phải nhẫn đính hôn và càng không phải là nhẫn cưới. Nếu quan sát kỹ, mọi người sẽ thấy chiếc nhẫn này đang là mốt được nhiều người thích. Nếu tôi không được tăng, tôi cũng sẽ mua để đeo vì nó đẹp.
 
*Như vậy, chuyện tình của chị với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chỉ là tin đồn?
 
 
- Chúng tôi thân thiết nhau và nó hoàn toàn là một mối quan hệ trong sáng, không như tưởng tượng của mọi người đâu. Tôi chưa thể nói gì về chuyện riêng vì chưa có gì để công bố. Chuyện vui nếu chia sẻ sẽ nhân đôi niềm vui. Tôi sẽ làm đúng điều này nếu thực sự có niềm vui.
         
*Nhưng với vẻ đẹp, danh tiếng, độ tuổi của mình hẳn chị cũng đã có nơi đi, chốn về ổn định?
 
- Có chứ nhưng tạm thời tôi thấy vẫn chưa có gì đáng để nói. Tôi đâu muốn một đám cưới bí mật nên khi “có gì đó”, tôi sẽ nói ngay với người hâm mộ của mình. Dẫu biết, công chúng luôn quan tâm đến đời tư nghệ sĩ nhưng nếu chúng tôi nói nhiều mà không hành động gì đồng nghĩa tự đánh mất khán giả.
                            
*Người đàn ông của Thanh Hằng chắc hẳn rất đặc biệt?   
   
- Người đàn ông của tôi đặc biệt ở chỗ biết lơ đi những lúc tôi “lên cơn” và dỗ ngọt khi tôi nhõng nhẽo.
                      
*Nếu nói ngắn gọn về cuộc sống hiện tại của chị thì đó là điều gì?
 
- Hạnh phúc, viên mãn vì tôi được làm những thứ tôi muốn. Nói thật, tôi không giàu so với nhiều người nhưng tôi hài lòng với những thứ mình có, hưởng thụ thành quả do chính mình làm ra nên tôi thấy thật hạnh phúc.
 
Nhìn lại những tấm hình của chính mình trước đây, thậm chí là thời điểm đoạt giải hoa hậu, tôi thấy bây giờ mình trẻ hơn nhiều. Có được điều đó vì cuộc sống của tôi hiện đang rất vui vẻ.
 
Thùy Trang/NLD
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang