Người đàn ông 'đào mộ' trở về sau 3 năm chôn cất

authorMinh Nguyệt 06:01 24/06/2016

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Trung Quốc, được cho là đã chết cách đây 3 năm, đã trở về quê nhà trước sự bàng hoàng của người thân.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Vietnamnet đưa tin theo Net Ease cho biết, ông Ma Jixiang (59 tuổi) bị bệnh tâm thần tại làng Tanjialong, huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, đã bỏ nhà đi vào năm 2009. Sau 3 năm tìm kiếm trong vô vọng, gia đình ông đã nhận được một cuộc điện thoại từ cảnh sát nói rằng, ông Ma có thể đã chết trong một vụ tai nạn giao thông hôm 7/2/2012 tại huyện Hằng Sơn.

Vì không thể nhận dạng được thi thể của người quá cố nên gia đình ông Ma đã yêu cầu đối chiếu ADN của người bị nạn với ADN của Ma Jianjun, anh trai của Ma Jixiang. Kết quả cho thấy "không loại trừ khả năng nạn nhân và Ma Jianjun có cùng huyết thống".

Báo cáo này đã khiến gia đình Ma tin rằng ông đã chết. Họ đã đưa thi thể của người quá cố về hỏa táng và chôn chất. Mong muốn Ma có một cuộc sống thoải mái hơn khi sang thế giới bên kia nên gia đình ông đã bỏ ra rất nhiều tiền để xây một ngôi mộ hoành tráng.

Ông Ma Jixiang trở về sau 3 năm mất tích. Ảnh: Shanghaiist

Ông Ma Jixiang trở về sau 3 năm mất tích. Ảnh: Shanghaiist

Thế nhưng, 3 năm sau, người thân của Ma Jixiang đã vô cùng sửng sốt, khi người đàn ông 59 tuổi bỗng dưng được những người đứng đầu làng Tanjialong đưa về nhà, tạp chí Khám phá dẫn nguồn Shanghaiist cho hay.

Ma đã bị bắt cóc và bán cho một lò gạch bất hợp pháp, theo Thời báo Luật pháp và Dân chủ Trung Quốc. Ông đã bị ép lao động cật lực trong lò gạch này trong 3 năm mới được thả ra vì tuổi cao sức yếu. Sau đó, Ma được đưa tới một trung tâm bảo trợ xã hội, rồi được giới chức làng Tanjialong đưa về nhà.

Ma được sắp xếp sống trong một trung tâm bảo trợ xã hội địa phương. Hiện vẫn chưa rõ tại sao cảnh sát lại tuyên bố ông đã chết vào năm 2012 và đặc biệt là báo cáo ADN không xác nhận về thân phận của ông một cách trực tiếp.

Người thân của Ma đã xây cho ông một ngôi mộ hoành tráng. Ảnh: Shanghaiist

Người thân của Ma đã xây cho ông một ngôi mộ hoành tráng. Ảnh: Shanghaiist

Cháu của ông Ma nói, nếu không vì thông tin sai, họ đã không chôn cất thi thể của người đã chết trong tai nạn giao thông năm nào. Hiện họ đang lo lắng về việc xác định thân phận người này. "Gia đình ông ấy chắc cũng đang tìm kiếm người thân. Ông ấy đáng thương hơn vì đã sống trong một thế giới khác mà không ai biết", một người thân của ông Ma nói.

Kinh ngạc với khả năng uốn dẻo siêu đẳng của cậu bé 'người rắn'(VietQ.vn) - Cậu bé Ấn Độ Aditya Kumar Jangum gây kinh ngạc với tất cả mọi người bởi khả năng uốn dẻo như một người không xương.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang