Chuyện khó tin: Liệt tứ chi vì hóc xương gà

authorThu Thảo 06:24 23/02/2017

(VietQ.vn) - Shane Barnbrook, sống tại Úc đã bị liệt tứ chi chỉ vì một lần vô tinh nuốt phải chiếc xương gà khi đang ăn cà ri gà.

Shane Barnbrook, một nhân viên xã hội 36 tuổi sống tại Seymour, Victoria (Úc) sau một lần hóc xương gà đã khiến cuộc đời anh thay đổi hoàn toàn với tình trạng liệt tứ chi. Câu chuyện của anh Shane bắt đầu vào tháng 2/2012 sau khi thưởng thức cà ri gà sốt và không may đã nuốt một mảnh xương đòn của con gà.

Shane và vợ của mình là chị Sarah đều không lo lắng cho tới hai ngày sau, anh Shane bắt đầu cảm thấy khó chịu sau ngực và bị khó tiêu. Sau đó, anh đã phải đến bệnh viện thì thấy đau tim. Anh nói với bác sĩ rằng mình bị đau nhức khắp một cánh tay sau khi nuốt xương gà vào một vài ngày trước. Nhưng các bác sĩ thấy không có bất thường, bác sĩ đồng ý cho anh trở về nhà nhưng chưa đến một ngày sau anh đã phải quay trở lại. 

Anh cho biết, anh không thể đứng dậy và anh được đưa đi cấp cứu. Sau 2 cuộc phẫu thuật ở phần bụng, các bác sĩ mới tìm ra lỗ thủng ở trực tràng và may mắn là anh đã sống sót. 

xương gà

 Shane phải ngồi xe lăn sau tai nạn với chiếc xương gà. Ảnh:  Justin McManus

Tuy nhiên 1 tuần sau cuộc phẫu thuật đó, anh rơi vào tình trạng liệt tứ chi. "Tôi không thể di chuyển bất cứ bộ phận nào từ dưới cổ. Hãy thử tưởng tượng, bạn bị ngứa mũi nhưng không thể dùng tay của bạn. Bạn chỉ có thể nằm đó và chịu đựng", Shane chia sẻ.

Theo các bác sĩ, hóc xương gà nguy hiểm nhất bởi xương gà có tính chất sắc. Khi mắc vào họng hay phần thực quản sẽ cắm sâu vào thịt và gây chảy máu, trầy xước dẫn đến sưng tấy. Chính vì vậy mà từ xưa ông cha ta đã nói "hóc xương gà, sa cành khế" để nói về sự nguy hiểm và đau đớn khi trải qua cơn đau do hai nguyên nhân này. Điều đáng nói là xương gà sắc, nhọn khi gây trầy xước sẽ tạo viêm nhiễm, chảy máu, áp xe. Thậm chí, các vùng cổ họng là nơi tập trung nhiều mạch máu nếu xương gà cắm sâu vào có thể dẫn đến chảy máu nhiều, mất máu có thể tử vong.

Để tránh hóc xương, người ăn phải chú ý không nói chuyện, cười đùa trong khi ăn. Mặt khác, chú ý ăn từ từ, không húp mạnh khi ăn canh cá hay lẩu gà. Trước khi ăn có thể gỡ bỏ xương lớn ở đầu và mang cá để tránh bị hóc, gà chặt miếng không quá nhỏ tránh sinh ra xương vụn.

Xe chở gỗ va chạm với xe máy, 2 người chết, 1 người bị thương nặng(VietQ.vn) - 4h ngày 22/2, tại Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô chở gỗ và xe máy khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Thu Thảo (theo Foxnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang