Người đàn ông ở Đà Nẵng thu hơn 281 tỷ đồng từ Google như thế nào?

author 16:38 27/01/2021

(VietQ.vn) - Từ năm 2015 đến tháng 6/2018, ông D. có phát sinh doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trên Google với số tiền là hơn 281 tỷ đồng.

Chi cục Thuế quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xác nhận vừa truy thu tiền thuế một cá nhân số tiền 25,3 tỷ đồng vì người này có thu nhập hơn 281 tỷ đồng từ nguồn quảng cáo trên mạng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên Tạp chí Người đưa tin pháp luật, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Đội trưởng đội kiểm tra chi cục thuế quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng tiết lộ, đầu năm 2019, ông D. đến đơn vị để nắm các thông tin về kê khai thuế thu nhập. Sau khi được giải thích, ông D. về nhà làm tờ kê khai. Ông D. tự xác định, doanh thu thu nhập từ Google từ năm 2015 đến 6/2018 là hơn 281 tỷ đồng.

 Cục thuế TP. Đà Nẵng. Ảnh: Tạp chí Người đưa tin pháp luật

Sau thời gian hoàn thiện hồ sơ, đến tháng 9/2019, ông D. làm thủ tục kê khai thuế và nghĩa vụ nộp thuế với số tiền hơn 25,3 tỷ đồng.

Được biết, trang web của ông D. có nhiều ngôn ngữ và nhắm tới người dùng trên facebook ở các nước. Sau khi đăng nhập vào web, người dùng trên khắp thế giới chỉ cần chơi, chia sẻ mà không trả phí.

Ngoài ra, người dùng thực hiện đăng nhập bằng tài khoản facebook để lựa chọn ứng dụng giải trí dạng trắc nghiệm và tính cách.

Người dùng sẽ không tốn chi phí khi tham gia sử dụng phần mềm bên trong website. Nguồn thu của website do ông D. quản lý có được từ việc đặt quảng cáo trong trang web.

Ông D. sử dụng mã nguồn và dịch vụ quảng cáo dành cho nhà xuất bản của Google. Theo đó, người sử dụng phần mềm sử dụng thì cùng lúc, một chương trình quảng cáo hiện ra. Cứ như thế, càng nhiều người dùng các phần mềm trên trang web này doanh thu từ quảng cáo sẽ tăng lên.

Sau khi có doanh thu, mỗi tháng, Google tổng kết và hoàn trả tiền dịch vụ quảng cáo cho ông D. vào tài khoản cá nhân tại Ngân hàng V. - Chi nhánh Đà Nẵng.

Nguồn thanh toán được xác định từ công ty Google đặt tại văn phòng Singapore. Theo văn bản ông D. trình bày, ông tự xác định từ quý II/2015 đến quý II/2018 thu nhập đã nhận được từ nước ngoài chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hơn 281 tỷ đồng.

Ngày 8/8/2019 ông D. nộp các tờ khai thuế đối với cá nhân kinh doanh, kỳ tính thuế từ tháng 5/2015 đến tháng 5/2018.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang