Người đàn ông tay không kéo lê ngôi nhà gỗ hai tầng

author 17:01 28/05/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Nga đã khiến một ngôi nhà gỗ có trọng lượng 30 tấn dịch chuyển 3m. Người lực sĩ này đã từng 4 lần nắm danh hiệu người đàn ông khỏe nhất nước Nga.

Vietnamnet cho hay, từng 4 lần đoạt danh hiệu Người đàn ông khỏe nhất nước Nga, anh Elbrus Nigmatullin (41 tuổi) hôm 26/5 lại khiến khán giả tại quê nhà Chelyabinsk thán phục.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả ở thành phố Chelyabinsk, Elbrus, cao 1m80, gắn sợi xích nối với ngôi nhà quanh bụng mình. Elbrus đạp chân lên những bậc thang làm điểm nhấn và từ từ làm ngôi nhà hai tầng phía sau dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Được thiết kế đặc biệt cho thử thách này, ngôi nhà gỗ có đồ đạc bên trong được đặt trên những thanh lăn. Dưới sức kéo của Elbrus, ngôi nhà dịch chuyển được 3 m.

Người đàn ông này đã từng 4 lần nắm danh hiệu người khỏe nhất nước Nga

Người đàn ông này đã từng 4 lần nắm danh hiệu người khỏe nhất nước Nga. Ảnh RT

Sau khi hoàn thành thử thách, Elbrus chia sẻ dịch chuyển ngôi nhà gỗ có trọng lượng 30 tấn này là việc khó nhất trong sự nghiệp thể thao của anh, VnExpress đưa tin theo RT. Lần đầu tiên đến gần ngôi nhà đó, anh "chỉ chắc chắn 30 % rằng mình có thể làm điều gì đó xảy ra".

Ngôi nhà gỗ được thiết kế để phục vụ riêng cho cuộc thi. Hàng chục công nhân cùng nhiều thiết bị xây dựng đã được huy động trong nhiều ngày để dựng ngôi nhà.

Người đàn ông khỏe nhất nước Nga đang có kế hoạch tới thành phố Feodosia ở Crimea để cùng vận động viên Jamshid Ismatilaevym, kéo con thuyền có trọng tải khoảng 1,5 tấn. Trước đó, vào năm 2013, Elbrus Nigmatullin đã kéo thành công nhiều toa tàu điện ngầm nặng 115 tấn. Ban đầu anh kéo được 6 toa tàu đi khoảng 6,4 mét, sau đó anh đã yêu cầu thêm 1 toa tàu nữa và vẫn có thể phá được kỷ lục thế giới.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang