Phát hoảng vì hàng trăm tấn cá đến kỳ thu hoạch bất ngờ chết trắng sông La Ngà

author 14:37 21/05/2018

(VietQ.vn) - Sáng nay, nhiều hộ ở xã Phú Ngọc và La Ngà nuôi cá lồng bè tại (huyện Định Quán, Đồng Nai) phát hiện hàng trăm tấn cá chết trắng trên sông La Ngà.

Báo Vietnamnet đưa tin, theo một số người dân, vào tối qua 20/5, cá nuôi ở các lồng bè trên sông La Ngà có biểu hiện lờ đờ, nổi lên mặt nước. Tới sáng nay thì chết trắng các lồng bè. Cá chết chủ yếu là cá chép, diêu hồng, cá lăng, cá leo…sắp tới thời kỳ thu hoạch.

Thông tin thêm về hiện tượng cá chết trên, chị Lê Thị Tuyết Nga cho biết, gia đình chị có 20 tấn cá (cá chép, diêu hồng và cá lăng) nuôi ở 6 lồng bị chết gần hết, số còn lại cũng đang nổi lờ đờ trên mặt nước. Ước tính thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Cá chết trắng tại các lồng bè trên sông La Ngà- Đồng Nai. Ảnh: Vietnamnet

Cá chết trắng tại các lồng bè trên sông La Ngà- Đồng Nai. Ảnh: Vietnamnet 

Tương tự, ông Nguyễn Văn Trí- một người dân nuôi cá tại đây cũng cho biết, ông đã vay mượn 400 triệu đồng đầu tư lồng bè, thuê mướn người chăm sóc, số cá sắp cho thu hoạch thì bất ngờ chết trắng. Tính toàn bộ số cá trong lồng bè lên tới 10 tấn cá.

Thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, sau khi nhận được thông tin trên, lực lượng chức năng huyện Định Quán cùng UBND xã Phú Ngọc, Định Quán đã đến khu vực sông để ghi nhận tình hình, điều tra vụ việc.

Cấ chết bất ngờ khiến người nông dân lo lắng. Ảnh: PL TPHCM

Cấ chết bất ngờ khiến người nông dân lo lắng. Ảnh: PL TPHCM 

Cũng theo lãnh đạo huyện Định Quán, có khoảng 20 hộ nuôi cá lồng bè trên sông La Ngà bị ảnh hưởng khi cá chết. Lượng cá chết lên tới hàng trăm tấn. Sáng nay, huyện này cùng các ban ngành của Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai tới ghi nhận, làm rõ sự việc.

Được biết, làng bè sông La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai) kéo dài khoảng 1 km ở vùng hạ lưu sông, được hình thành cách đây khoảng 20 năm. Trên sông có hàng trăm hộ dân nuôi cá lăng, diêu hồng, chép... thuộc sự quản lý của hai xã La Ngà và Phú Ngọc.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang