Người dân Sài Gòn ùn ùn đi nghỉ lễ tết Độc lập

author 06:15 28/04/2015

(VietQ.vn) - Dù người dân TP.HCM ùn ùn đi nghỉ lễ 30/4, nhưng nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước, tình hình giao thông tại TP.HCM chiều 27/4 chỉ xảy ra ùn tắc cục bộ.

Năm nay, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm lễ 1/5, người lao động được nghỉ liền 6 ngày, nên nhiều người dân hiện đang sống và học tập tại TP.HCM đã tranh thủ đi nghỉ lễ hay về quê dịp này.

Chiều ngày 27/4, rất đông công nhân, sinh viên, học sinh ùn ùn kéo đến bến xe Miền Đông để tìm cho mình một tấm vé đi nghỉ lễ hay về quê. Từ 15h trở đi, bến xe đông nghẹt người.

Do thời tiết nắng nóng, nên nhiều người dân đã chọn cho mình tuyến đi về các vùng biển như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, hay về Đà Lạt để thay đổi cái không khí nắng nóng, oi bức của đất Sài Gòn.

Theo ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc bến xe Miền Đông, dịp lễ 30/4 năm nay, lượng khách qua bến xe này sẽ không tăng cao, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ của dịp lễ này năm ngoái. Trong đó, ngày cao điểm nhất sẽ là từ 27 đến 29/4, cao nhất có thể lên đến 40.000 hành khách/ngày qua bến.

Bến xe Miền Đông đông nghẹt khách chiều ngày 27/4 (ảnh: H.T)

Các chặng đường chủ yếu tập trung người dân mua vé bao gồm: đi các tỉnh, TP thuộc khu vực Tây Nguyên như Đắc Lắc, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt hay Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng…

Để đáp ứng lại lượng khách đi lại trong dịp 30/4, khoảng 50% nhà xe đã tổ chức bán vé từ trước. Cho tới tối ngày 27/4 vẫn còn rất nhiều nhà xe ủy thác cho bến xe bán vé cho hành khách đi ngay trong ngày. Nhằm bù đắp chiều chạy vè rỗng, nhiều nhà xe đã tăng phụ thu từ 20 – 40% giá vé, tùy theo thời điểm phục vụ.

Mức phụ thu cũng đã được các nhà xe dán công khai ở bến xe, đăng ký bằng giấy tờ với các cơ quan có thẩm quyền

Do đã có sự chuẩn bị lực lượng từ trước, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM đã tăng cường lực lượng ở những điểm ‘nóng’, cửa ngõ ra vào của TP.HCM để điều tiết giao thông. Chính vì vậy, dù lượng xe rời khỏi TP rất đông, nhưng chỉ xảy ra ùn tắc cục bộ tại một số tuyến đường.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại bến xe Miền Đông tối ngày 27/4: 


Chiều tối 27/4, tại bến xe Miền Đông vẫn còn một số quầy bán vé xe đi nghỉ lễ cho khách (Ảnh: H.T)

Một số gia đình không mua được vé trong bến xe đã tràn ra ngoài đợi xe về quê (ảnh: H.T)

Một thanh niên mệt mỏi đợi xe tại bến xe Miền Đông (ảnh: H.T)

Một bạn gái đăm chiêu nghĩ cách mua vé về quê nghĩ lễ 30/4 (Ảnh: H.T)

Người dân có những cách khác nhau để chờ lên xe đi nghĩ lễ (Ảnh: H.T)

Hàng trăm xe ở bến xe Miền Đông đang chờ để phục vụ người dân đi nghỉ lễ (Ảnh: H.T)

Mẹ và con cùng đi nghĩ lễ dịp 30/4 (ảnh: H.T)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang