Người dân đổ xô mua xăng trước thông tin giá xăng có thể tăng mạnh

author 12:37 23/05/2018

(VietQ.vn) - Theo dự báo của các chuyên gia xăng dầu, có thể trong kì điều chỉnh chiều nay, giá xăng trong nước tăng khoảng 500 đồng - 800 đồng/lít. Trước thông tin trên, nhiều người dân thủ đô đổ xô đi mua xăng.

Tại các cây xăng dọc tuyến đường Láng, ngay từ cuối giờ chiều ngày hôm qua (22/5) theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), luôn trong tình trạng quá tải, khách hàng mua xăng phải xếp hàng dài để chờ đến lượt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được nhiều người bán xăng cho rằng, theo thông lệ, trước thông tin báo chí đưa về dự báo giá xăng, khi giá xăng có thể sẽ tăng thì người dân thủ đô lại “tranh thủ” đổ xăng sớm để tiết kiệm được một phần nào chi phí.

Người dân thủ đô “tranh thủ” đổ xăng trước thông tin giá xăng có thể tăng chiều nay

 Chiều 22/5 nhiều cây xăng tại đường Láng trong tình trạng quá tải do lượng khách hàng mua xăng đông đúc. Ảnh Mỹ Dung

“Nếu thông tin dự báo giá xăng được đưa ra là giá xăng giảm thì trước khi cơ quan chức năng đưa thông tin chính thức điều chỉnh, lượng người mua xăng thường rất vắng. Còn nếu khi thông tin dự báo đưa ra là giá xăng tăng thì người dân đến mua xăng rất đông nhất là vào những khung giờ cao điểm như giờ tan tầm chiều hôm trước hoặc sáng sớm ngày hôm sau, tiện đường mọi người đi làm. Do lượng người mua xăng vào giờ cao điểm tăng cao nên nhiều khi dẫn đến tình trạng quá tải, khách hàng phải xếp những hàng dài chờ đợi”, một nhân viên bán xăng tại cây xăng Petrolimex đoạn Ngã Tư Sở cho biết.

Người dân thủ đô “tranh thủ” đổ xăng trước thông tin giá xăng có thể tăng chiều nay

Khách hàng đã phải xếp hàng dài chờ đến lượt. Ảnh Mỹ Dung.

Tại cửa hàng bán xăng dầu trên đường Hào Nam, có thể thấy, ngay từ đầy giờ sáng nay (23/5), trước thông tin giá xăng có thể tăng vào 15h chiều, nhiều người dân thủ đô cũng đã “tranh thủ’ đi mua xăng từ sáng sớm. Vào khung giờ cao điểm từ 7h30 đến 8h30, lượng người mua xăng đông đúc đã dẫn đến tình trạng quá tải, nhiều khách hàng đi xe máy đã phải xếp một hàng dài để chờ đến lượt.

Theo một nhân viên bán xăng tại đây: “So với ngày thường, từ chiều tối hôm qua (22/5 – PV) lượng người mua xăng đông hơn hẳn. Và thường thì sau thời gian 3 giờ chiều nay, khi thông tin chính thức về giá xăng được công bố, có thể lượng khách hàng sẽ rất thưa vắng nếu giá xăng tăng. Đó là tình cảnh chung có lẽ của tất cả các cây xăng. Sáng nay, đa số khách hàng mua đầy bình xăng và nhiều khách hàng mang theo can, các chai nhựa mua thêm xăng mang về dự trữ”, nhân viên này nói.

Người dân thủ đô “tranh thủ” đổ xăng trước thông tin giá xăng có thể tăng chiều nay

 Khách hàng thường mua đầy bình xăng trước thông tin giá xăng sẽ tăng mạnh chiều nay. Ảnh Mỹ Dung.

Cô Nguyễn Minh Hoa (ngõ 44 Hào Nam – Hà Nội) cho biết, theo thông tin trên báo chí, truyền hình đưa, giá xăng ngày hôm nay có thể tăng từ 500 đồng đến 800 đồng/lít nên cô Hoa cũng tranh thủ đi đổ xăng để tiết kiệm được một phần nào chi phí.

 “Sáng nay, tôi tranh thủ đi đổ xăng sớm để tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy. Bởi, kiều gì cũng phải mua xăng, mua sớm được tiết kiệm hơn dù là một vài nghìn thì vẫn nên tranh thủ đi mua”, cô Hoa nói.

Người dân thủ đô “tranh thủ” đổ xăng trước thông tin giá xăng có thể tăng chiều nay
 Nhiều tài xế xe ôm công nghệ cũng tranh thủ mua xăng sớm để tiết kiệm chi phí. Ảnh Hoàng Lê.

Không chỉ những người dân như cô Hoa “tranh thủ” đi mua xăng mà nhiều tài xế lái xe taxi, những tài xế xe ôm công nghệ (grab) cũng đi mua xăng trước giờ giá ăng được dự báo tăng để tiết kiệm chi phí. Do vậy, tại nhiều cây xăng, giờ cao điểm chiều qua và sáng nay nhiều người dân phải xếp hàng dài đợi đến lượt.

Theo dự báo của các chuyên gia xăng dầu, có thể trong lần điều chỉnh diễn ra vào chiều nay giá xăng trong nước tăng khoảng 500 đồng - 800 đồng/lít.

Người dân thủ đô “tranh thủ” đổ xăng trước thông tin giá xăng có thể tăng chiều nay
 Theo các chuyên gia xăng dầu, chiều nay có thể giá xăng sẽ tăng khoảng 800 đồng/lít. Ảnh Hoàng Lê.

Lý do để các chuyên gia xăng dầu đưa nhận định trên dựa trên giá xăng dầu thế giới vẫn tiếp tục tăng. Theo dữ liệu cập nhật từ Bộ Công Thương, giá xăng A92 (nhiên liệu pha chế xăng E5) bình quân trên thị trường Singapore ở kỳ này đang niêm yết khoảng 88 USD/thùng, tăng hơn 3 USD/thùng so với chu kỳ trước. Xăng A95 cũng đang tiến tới mức bình quân 91 USD/thùng, tăng 6% (trước đó 83,6 USD/thùng).

Cũng theo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phía Nam, hiện các doanh nghiệp bán lẻ đang có mức lỗ khoảng 500 đồng/lít so với giá cơ sở. Giá xăng thế giới đang tăng mạnh thời gian gần đây đã tác động không nhỏ đến việc tăng giá xăng trong nước. Tính toán của các doanh nghiệp này, mức tăng có thể sẽ khá cao, dù cơ quan điều hành có sử dụng công cụ điều tiết, là quỹ bình ổn.

Người dân thủ đô “tranh thủ” đổ xăng trước thông tin giá xăng có thể tăng chiều nay
 Tại kì điều hành trước, giá xăng cũng tăng nhẹ. Ảnh Hoàng Lê.

Trong kỳ điều chỉnh trước, xăng E5 RON 92 tăng 508 đồng/lít; xăng A95 tăng 411 đồng/lít. Các loại dầu cũng tăng với mức cao nhất là dầu mazut gần 400 đồng/kg. Hiện mức bán lẻ đối với xăng E5 không cao hơn 19.440 đồng/lít; xăng RON 95 không cao hơn 20.911 đồng/lít.

Hoàng Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang