Bán được hơn 4,5 tỷ đồng từ phiên chợ sâm Ngọc Linh đầu tiên ở Quảng Nam

authorĐỗ Thu Thoan 14:16 04/10/2017

(VietQ.vn) - Theo thống kê từ Ban tổ chức, sau 3 ngày (từ 1-3/10) diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ nhất tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam, doanh thu thống kê đạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Thông tin trên Báo Người Lao Động đăng tải, sáng 3/10, phiên chợ sâm núi Ngọc Linh lần đầu tiên được UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức đã bế mạc sau gần 3 ngày diễn ra.

Theo ban tổ chức, phiên chợ lần này có 20 gian hàng bày bán, giới thiệu cây sâm và các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh như rượu sâm, viên nang sâm, kẹo sâm, trà sâm cùng khoảng 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trong những ngày diễn ra phiên chợ, có trên 7.000 lượt người đến tham quan, mua sắm với doanh thu thống kê được hơn 4,5 tỉ đồng. Trong đó, riêng mặt hàng củ sâm Ngọc Linh bán được khoảng 50 kg, thu về gần 4 tỉ đồng.

nguoi-dan-thu-hon-45-ty-dong-tu-mot-phien-cho-sam-ngoc-linh

Phiên chợ thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm với doanh thu thống kê được hơn 4,5 tỉ đồng. Ảnh: Báo Nhân Dân

Ngoài ra, theo Báo Tiền Phong, tại phiên chợ còn có các hoạt động khác như tổ chức khu ẩm thực, sinh hoạt văn nghệ cộng đồng như đốt lửa trại, nhảy múa tập thể, uống rượu cần...

Theo Báo Người Lao Động, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhìn nhận việc tổ chức phiên chợ sâm núi Ngọc Linh ở huyện Nam Trà My có ý nghĩa rất lớn, góp phần hạn chế tình trạng sâm giả trên thị trường hiện nay.

Củ sâm Ngọc Linh lớn nhất thế giới tại Việt Nam, đại gia Hàn trả tiền tỷ không bán(VietQ.vn) - Hiện củ sâm này thuộc sở hữu của lương y Phùng Tuấn Giang với những kích thước “khủng” khi sở hữu chiều dài 80cm, to ngang 35cm, nặng 2,25kg và được ghi nhận là củ sâm Ngọc Linh lớn nhất thế giới.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân tại Quảng Nam, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Hồ Quang Bửu bày tỏ niềm phấn khởi về kết quả đạt được tại phiên chợ sâm Ngọc Linh đầu tiên do địa phương tổ chức. Con số doanh thu hơn 4,5 tỷ đồng từ phiên chợ đầu tiên là thành công lớn, vượt ngoài dự kiến của Ban tổ chức và lãnh đạo huyện.

Có thể nói rằng, bên cạnh nguồn thu về tài chính, các chương trình văn nghệ và sinh hoạt cộng đồng tại phiên chợ này như: Đốt lửa trại, nhảy múa tập thể, uống rượu cần... thu hút đông đảo người xem. Trong ba ngày diễn ra phiên chợ, hằng đêm, có đến hai nghìn người dân địa phương và du khách đến xem biểu diễn văn nghệ và sinh hoạt cộng đồng.

nguoi-dan-thu-hon-45-ty-dong-tu-mot-phien-cho-sam-ngoc-linh
 
nguoi-dan-thu-hon-45-ty-dong-tu-mot-phien-cho-sam-ngoc-linh

Phiên chợ mang đến nhiều củ sâm Ngọc Linh có giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Báo Tiền Phong

Phiên chợ sâm Ngọc Linh đã trở thành dịp giao lưu, gặp gỡ, trao đổi giữa du khách với người dân địa phương và đại diện các doanh nghiệp trồng, sản xuất, chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh. Ngoài ra, đây còn là dịp du khách có điều kiện, tiếp cận, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực với đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Nam Trà My.

Theo ông Hồ Quang Bửu, từ nay, phiên chợ sâm Ngọc Linh sẽ diễn ra định kỳ từ ngày 1 đến ngày 3 hằng tháng tại huyện Nam Trà My...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang