Người dân trên thế giới sẽ ăn gì để có được may mắn trong năm mới?

author 09:59 31/12/2017

(VietQ.vn) - Theo quan niệm của một số nước thì mì, hoa quả có hình tròn, rau xanh hay cá trích,...là những món ăn đem lại nhiều may mắn trong ngày đầu năm mới.

Theo VTVỞ Tây Ban Nha, người ta thường ăn nho vào đêm giao thừa. Con số may mắn sẽ là 12 quả nho, tượng trưng cho mỗi tháng trong năm. Còn ở Italy, ăn đậu lăng trong ngày đầu năm mới được xem là dấu hiệu của sự may mắn và phát đạt, bởi đậu lăng có hình dáng giống đồng xu. Ngoài ra, khi nấu, đậu lăng nở tròn, biểu tượng cho sự đủ đầy, hạnh phúc.

Tại Đức, Ba Lan và vùng Scandinavi, ăn cá trích ngâm giấm trong đêm giao thừa được xem là hành động cầu may mắn cho năm mới.

Người dân trên thế giới sẽ ăn gì để có được may mắn trong năm mới?

Món đậu lăng xanh với xúc xích đuợc coi là món ăn may mắn ở Italy. Ảnh: Vnexpress

Tờ Vnexpress đăng tải, tại Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia châu Á khác, người dân có phong tục ăn mì sợi với nguyện ước sống lâu hơn trong năm mới. “Mì trường thọ” là cái tên mà mọi người thường gọi. Món mì này được xào với các loại gia vị, rau xanh và được trang trí cho đẹp mắt trong bàn tiệc năm mới.

Với người Trung Quốc, chữ “cá” được phát âm giống từ “sung túc”. Vì lý do đó, người dân đất nước này hay ăn cá dịp năm mới. Những con cá được chế biến cả phần đầu và đuôi với hy vọng cho một năm đầy đủ, viên mãn từ đầu tới cuối.

Ở Cuba, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hungary và Áo, thịt lợn biểu trưng cho sự phát triển. Nhiều người cho rằng loài lợn không bao giờ đi giật lùi hoặc vì thói quen ăn của chúng (lợn luôn di chuyển mũi về phía trước khi ăn). Ngoài ra ăn thịt lợn dịp năm mới, người dân tại các nước này cũng thường chế biến những món bánh có hình chú lợn (như cookie).

Khởi đầu năm mới 2018 thế giới 2 lần được đón Siêu Trăng(VietQ.vn) - Siêu Trăng xuất hiện khi mặt trăng sáng và to hơn trên bầu trời. Hiện tượng này xảy ra khi trăng tròn trùng với cận điểm của mặt trăng trong quỹ đạo quay quanh trái đất. Điều này sẽ xẩy ra đúng vào ngày đầu tiên của năm mới 2018.

Ăn những loại hoa quả có hình tròn là một phong tục trong năm mới tại nhiều nước. Người Philippines sẽ chọn ra 13 quả có hình tròn, trong khi ở Mỹ và châu Âu, người dân sẽ chọn ra 12 quả tượng trưng cho số tháng trong năm. Những loại trái cây được chọn phải có hình tròn, trông như những đồng tiền xu và có vị ngọt.

Trái lựu tượng trưng cho vận may tại Thổ Nhĩ Kỳ. Màu đỏ của chúng tượng trưng cho trái tim, thể hiện sự sinh sôi nảy nở. Hạt lưu tượng trưng cho sự thịnh vương, đầy đủ cho một năm mới.

Từ các nước Nam Mỹ cho tới châu Âu, người dân ăn những loại rau xanh như cải bắp, thì là, cải xoong trong năm mới bởi vì màu sắc và hình dáng của chúng trông khá giống với tiền giấy. Theo truyền thống, ăn càng nhiều rau xanh thì năm mới của bạn sẽ càng phát đạt, thành công.

Mặc dù là món ăn yêu thích trong suốt cả năm, bánh ngô được người dân đặc biệt ưa chuộng vào dịp năm mới tại Mỹ. Màu sắc của chúng trông giống màu của vàng. Để có nhiều may mắn, một số người còn cho thêm các loại hạt vào bên trong bánh, tượng trưng cho những thỏi vàng.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang