Người dân ùn ùn xếp hàng mua vàng 'rước Thần Tài' từ sáng sớm

author 09:02 25/02/2018

(VietQ.vn) - Hôm nay là chủ nhật, nhiều người đều được nghỉ làm nên đã đến xếp hàng mua vàng từ sáng sớm vì háo hức rước lộc Thần Tài về nhà.

Khác hẳn với sự thông thoáng ngày thường, hơn 9 giờ sáng 9/1 âm lịch, có mặt tại “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thấy mọi người tham gia giao thông di chuyển khá khó khăn. Lượng người đổ về các cửa hàng vàng trên con phố này ngày một đông, bất chấp ngày mai mới là ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch).

Trong khi đó, tại các cửa hàng vàng, khách ùn ùn kéo vào mua vàng cầu may. Chỗ để xe trên vỉa hè trước của hàng lúc nào cũng chật kín.
Tại cửa hàng vàng của Tập đoàn Doji trên phố Trần Nhân Tông, dù chưa đến mức phải xếp hàng dài, nhưng khách cũng phải chen chân chờ mua. Quầy tư vấn, quầy thu ngân và quầy trả vàng cho khách lúc nào cũng đông nghịt, nhân viên làm việc không kịp ngưng nghỉ.

Xếp hàng từ 5 giờ sáng chờ mua vàng ngày Vía Thần Tài. Ảnh Dân Trí

Ghi nhận của phóng viên, ngoài những người đã mua nhiều năm, cũng có khá nhiều khách hàng khi nghe nhiều đến ngày Vía Thần Tài nên cũng háo hức đi xếp hàng từ sớm để mua, kể cả rảnh cả ngày.

Theo một số người dân sống quanh "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội), ngày lễ Thần Tài năm nay, lượng khách đến xếp hàng tại các cửa hàng vàng đông hơn so với năm ngoái. Theo một người dân sống tại đây: “Năm ngoái hơn 5 giờ nhưng khá lèo tèo, năm nay chắc làm ăn được nên mưa mà vẫn thấy rất đông người xếp hàng mua vàng”.

Mua vàng nhân ngày Vía Thần Tài để lấy may là quan niệm đã từ lâu, nhưng 4 - 5 năm nay mới rầm rộ và trở thành phong trào. Nhiều người được phỏng vấn cho biết, năm nay là năm đầu tiên đi mua và nghe thấy mọi người nói nhiều thì đi mua 1 ít lấy may, chứ nhà cũng không kinh doanh buôn bán gì. Và với ý nghĩa lấy may nên khách hàng được hỏi thường chỉ mua nửa chỉ đến 1 chỉ vàng.

Lượng khách tới mua vàng vào ngày mùng 9 tháng Giêng rất đông. Ảnh Vietnamnet

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, dù lượng khách tới mua vàng vào ngày mùng 9 tháng Giêng rất đông, song, so với ngày mùng 10 tháng Giêng thì chỉ bằng một phần rất nhỏ. Để phục vụ hàng chục vạn khách hàng, các doanh nghiệp đang dồn hết tốc lực để chuẩn bị.
Tại Công ty TNHH vàng Bảo Tín Lan Vỹ - Hà Nội, mọi việc chuẩn bị đang hết sức nhộn nhịp, với rất nhiều sản phẩm như phong bao lì xì Vàng thần tài, lì xì Kim mậu tuất, Nhẫn kim tiền, Kim nguyên bảo, Tì hưu vàng, kim kê 12 con giáp... và đầy đủ số lượng.

Đơn vị này cũng đang đón nhận một lượng khách hàng khá đông, rất nhiều khách trong số này đến để lựa mẫu và đặt hàng trước.

Năm nay, để phục vụ tốt khách mua hàng, Doji tiếp tục liên kết với TPBank đưa ra chương trình mua vàng tiện lợi - không phải chờ đợi. Từ 20/2-25/2, nếu khách có nhu cầu mua các sản phẩm vàng có thể đến các chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng này trên toàn quốc và qua eBank. Đặc biệt, năm nay, 6 điểm livebank của TPBank còn mở cửa cả ngày Chủ nhật này - ngày vía Thần Tài để phục vụ khách hàng mua vàng.

Ngoài ra, phía Bảo Tín Minh Châu, PNJ cũng tổ chức quầy hàng ưu tiên để phục vụ các đối tác thân thiết, giúp họ không phải xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài. Các nhà buôn vàng cũng cho biết, vào ngày vía Thần Tài, họ sẽ mở cửa từ 6g30' sáng để đón khách.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang