Người đầu tiên đạp xe đến điểm cực Nam

author 12:58 02/01/2014

(VietQ.vn) - Nhà thám hiểm người Anh - Maria Leijerstam đã bắt đầu chinh phục thử thách trở thành người đầu tiên đạp xe đến điểm cực Nam trên một chiếc xe 3 bánh.

Leijerstam đã sử dụng một phiên bản tùy biến của chiếc xe đạp 3 bánh Sprint do Inspired Cycle Engineering (ICE) sản xuất. Việc sử dụng một chiếc xe đạp 3 bánh thay vì 2 bánh thông thường cho phép Leijerstam duy trì sự ổn định khi di chuyển trước những cơn gió lớn tại vùng cực. Qua đó, cô có thể tập trung vào việc đạp xe hướng tới trước thay vì phải mất thời gian và công sức để giữ xe cân bằng.

Leijerstam đã đạt được mục đích của mình và chính thức trở thành người đầu tiên đạp xe thành công từ rìa lục địa băng đến điểm cực Nam.

Không chỉ đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt, Leijerstam còn phải chạy đua với thời gian và 2 nhà thám hiểm khác là Juan Mendez (Tây ban Nha) và Daniel Burton (Mỹ). Cả 2 đều có cùng một mục tiêu là trở thành người đầu tiên đạp xe đến điểm cực Nam và họ đã bắt đầu thử thách của mình trước vài ngày so với thời điểm khởi hành của Leijerstam (17 tháng 12).

Chiến thắng của Leijerstam có sự đóng góp không nhỏ của chiếc xe đạp 3 bánh Sprint bởi nó không chỉ giúp cô đi nhanh hơn mà còn mang lại sự ổn định khi vượt qua nhiều chặng đường với các địa hình khác nhau.

Maria Leijerstam đã đi trên một lộ trình có phần "ngắn hơn" so với các đối thủ của mình nhưng lộ trình này chưa được kiểm chứng bởi các nhà thám hiểm vùng cực. Từ rìa khối băng lục địa Ross Ice Shelf, Leijerstam đã trải qua chặng đường dài 644 km, vượt qua sông băng Leverett để đến với điểm cực Nam.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang