Người đầu tiên tìm thấy xác chị Huyền nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường nói gì?

author 07:17 06/08/2014

Khi kéo lờ tôm trên sông Hồng (Hà Nội) lúc sáng sớm, ông Ngoan hoảng hốt nhìn thấy thi thể trong quá trình phân hủy, hai bên đùi có hai mảng bê tông to bằng viên gạch.

Sự kiện:

Gần 20 ngày sau khi phát hiện xác nữ giới nổi trên sông Hồng, cảnh sát cho biết kết quả ADN của người này trùng với mẫu của mẹ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Là người đầu tiên phát hiện thi thể xấu số, ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi) nhớ lại, 6h30 ngày 18/7, khi đang kéo lờ tôm ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội), ông phát hiện một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước. Vật này cách bờ khoảng 2 m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào.

Ông Nguyễn Văn Ngoan, người phát hiện thi thể không đầu được cho là nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường Lê Thị Thanh Huyền.

Tiến lại gần, người đàn ông 52 tuổi giật mình bởi đó là thi thể người nằm úp đang trong quá trình phân hủy không có đầu, không còn bàn tay, bàn chân và mảng bê tông dính ở người. Nạn nhân mặc quần tối màu, áo màu trắng có hoa văn màu tím. Ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông bằng viên gạch, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ.

"Vài chục năm làm nghề sông nước, chứng kiến nhiều thi thể trôi sông nhưng tôi chưa từng thấy thi thể nào dị thường không đầu, không tay chân như vậy", ông Ngoan nói.

Nói về thi thể trôi sông, người đàn ông vạn chài nhận định nếu cơ thể bị dìm dưới nước, thời gian phân hủy có thể lâu hơn 8 - 9 tháng. Còn khi đã nổi gặp ánh sáng mặt trời sẽ bị phân hủy ngay sau đó vài ngày.

Là người trực tiếp chứng kiến công tác khám nghiệm tử thi, ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) cho hay khi chưa có giám định ADN, ông đã nghi ngờ đây là xác chị Lê Thị Thanh Huyền. Bởi ngay sau khi vụ án xảy ra, người nhà nạn nhân thường xuyên xuống bến đò để tìm kiếm và miêu tả về ngoại hình, quần áo cho mọi người nơi đây biết.

Theo lời ông Hậu, hôm đó ngoài luật sư, nhiều người được cho là người thân của nạn nhân cũng xuất hiện. "Một phụ nữ luống tuổi xưng là mẹ của nạn nhân đã khóc ngất khi vớt thi thể không nguyên vẹn lên bờ. Bà liên tục nói 9 tháng mới gặp được con xong rồi gục xuống bên người thân", ông Hậu kể.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Văn Tuyến - Phó trưởng công an xã Văn Đức cho hay khi nhận được thông tin của người dân, công an địa phương đã có mặt ngay sau đó để bảo vệ hiện trường.

Trưa hôm đó, cơ quan chức năng đã giám định tử thi. Dù chưa khẳng định đó có phải xác chị Huyền hay không nhưng phía gia đình nhận ra chiếc áo và quần giống hệt thời điểm cuối gặp người phụ nữ này.

Cuối giờ chiều 18/7, sau khi dự lễ án táng cho nạn nhân xấu số, gia đình chị Huyền mới ra khỏi nghĩa trang thôn Trung Quang, xã Văn Đức.

Sáng 5-8, rất đông người thân, bạn bè đã đến gia đình ông Lê Văn Viễn (76 tuổi, cha ruột của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ bác sĩ Thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường ném thi thể xuống sông Hồng phi tang) để chia sẻ nỗi đau với gia đình khi hay tin cơ quan công an xác định đã tìm thấy xác chị Huyền.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà ở phố Kim Ngưu (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội), ông Lê Văn Viễn đỏ hoe mắt kể lại: Kể từ ngày biết chuyện con mình bị bác sĩ Tường ném xuống sông để phi tang thì cả gia đình ông đều ăn ngủ không yên. Người nhà phải thuê thuyền đi hàng tháng trên sông và ra tận cửa biển để tìm, cứ hi vọng rồi lại mất.

Theo gia đình nạn nhân, được biết là hôm nay (5-8) cơ quan Công an TP. Hà Nội sẽ thông tin về kết quả giám định AND, tuy nhiên đến 11g30 cùng ngày người thân của chị vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về kết quả giám định.

"Đến hôm nay tuy vẫn chưa được công an chính thức báo tin nhưng gia đình vẫn hi vọng để tin đó là con tôi”.

Người thân của chị Huyền cho biết: gần đây nhất là ngày 18-7, người dân ở bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện thấy một thi thể không còn nguyên vẹn và có nhiều biểu hiện giống nạn nhân bị ném xác phi tang nên đã báo cho gia đình xuống để nhận.

Bằng mắt thường, người thân chị Huyền không thể khẳng định thi thể đó là chị Huyền (vụ việc xảy ra đã gần 9 tháng). Ngay sau đó cơ quan Công an đã lấy mẫu AND của cha mẹ đẻ và con trai của chị Lê Thị Thanh Huyền để gửi tới Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định.

Được biết, thi thể được tìm thấy ở bến đò Vân Đức sau khi được lấy mẫu ADN đã được chôn cất ở một nghĩa trang trên địa bàn huyện Gia Lâm.

“Gia đình chúng tôi đã thức trắng đêm qua khi nghe thông tin đã tìm thấy cháu tôi. Vẫn chưa có thông tin chính thức nhưng vẫn tin đó là sự thật. Chúng tôi đã đi tìm cháu nhiều lắm rồi mà vẫn không thấy”, ông Lê Văn Thích (70 tuổi), người thân nạn nhân buồn rầu nói.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào ngày 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường là giám đốc để hút mỡ bụng và nâng ngực.

Quá trình tiến hành thẩm mỹ xong, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép nên được bác sĩ tường tiêm thuốc cấp cứu. Nạn nhân sau đó bị xác định đã tử vong. Bác sĩ Tường cùng bảo vệ là Đào Quang Khánh đã mang thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng để phi tang. Cả hai sau đó đã bị bắt để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.

 

Nguyên Anh (Theo Tuoitre, Zing)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang