Người đẹp-doanh nhân Lưu Diệc Phi: “Tài sắc vẹn toàn”

author 20:45 11/11/2013

(VietQ.vn) - Lưu Diệc Phi, giám đốc khu vực Trung Quốc của Man ​​Group - một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới - là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Trung Quốc.

131111_li yifei

Sinh năm 1963 tại Bắc Kinh, Li Yifei (Lưu Diệc Phi) bắt đầu thể hiện xu hướng tự lập từ khi còn nhỏ, giành chức vô địch tại một cuộc thi võ thuật quốc gia khi cô chỉ mới 13 tuổi. Sau này, Li Yifei từng tham gia đóng một số phim võ thuật Trung Quốc. Cô tốt nghiệp khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao Bắc Kinh và sang Mỹ học tiếp để nâng cao trình độ. Năm 1985, Li Yifei được cấp bằng thạc sĩ về quan hệ quốc tế tại Đại học Baylor (Baylor University) ở Texas.

Trong thời gian học tập tại Mỹ, Li Yifei đã gặp chồng cô sau này là Wang Chaoyong, một doanh nhân thành đạt  và sáng lập China Equity International Holding Co, một quỹ đầu tư hàng đầu ở Trung Quốc.

Sau khi có bằng thạc sĩ, Li Yifei chuyển đến New York và làm việc cho bộ phận thông tin công cộng của Liên Hợp Quốc và tổ chức chương trình riêng mang tên “UN Calls for Asia” (LHQ kêu gọi Châu Á). Sau đó, cô trở thành chuyên gia tư vấn cho một công ty luật New York, chịu trách nhiệm về việc phát triển quan hệ kinh doanh ở Trung Quốc.

Li Yifei trở về Trung Quốc năm 1993 và được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MTV Trung Quốc và trưởng đại diện Trung Quốc tại Viacom, công ty mẹ của MTV. Trong vai trò này từ năm 1999 đến năm 2008, Li Yifei đã đưa các nghệ sĩ Mỹ như Britney Spears và Eminem để với khán giả Trung Quốc.

Li Yifei từng làm giám đốc chi nhánh Trung Quốc của công ty quảng cáo kỹ thuật số VivaKi, sau đó chuyển sang quỹ đầu tư GLG Partners có trụ sở tại London. Trong tháng 9/2010, Man Group thâu tóm GLG Partners và cô được đề bạt phụ trách chi nhánh Trung Quốc quỹ đầu tư vào loại lớn nhất thế giới này vào cuối năm 2011.

Quỹ đầu tư Man Group, có trụ sở tại London, quản lý số tài sản khoảng 52 tỷ USD và sử dụng hơn 1.200 người nhân viên tại 14 chi nhánh trên toàn thế giới.

131111_li yifei_01Li Yifei từng tham gia đóng một số phim võ thuật Trung Quốc.

Li Yifei từng được tạp chí Forbes và CNN bầu chọn là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng nhất Trung Quốc và được The Wall Street Journal đưa vào danh sách “10 phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất Châu Á”.

Năm 2001, Li Yifei đã được tạp chí Fortune bầu chọn vào danh sách “25 ngôi sao lãnh đạo đang lên của thế giới”. Cô thường xuyên lọt vào danh sách “50 phụ nữ quyền lực nhất” của Fortune và từng lên trang bìa của tạp chí này trong năm 2005.

Mặc dù thành đạt bằng con đường tự lập, Li Yifei không cho rằng mình có quyền coi thường những người đã làm giàu bằng những cách khác. Cô nói: “Thừa kế , kết hôn với một người đàn ông giàu có và tự lập là 3 cách để một người phụ nữ trở nên giàu có”. Theo cô, cả 3 cách này đều là “những sự lựa chọn dễ hiểu”.

Li Yifei cho rằng bí quyết thành công của cô là tính kiên trì và sự tập trung cao độ, đặt hết tâm trí vào công việc đang làm. Cô nói: “Nếu bắt đầu làm điều gì đó, tôi sẽ làm đến nơi đến chốn, xong việc mới thôi”.

 

Minh Châu (theo WantChinaTimes)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang