Người điều khiển ô tô sẽ bất lợi nếu không lắp camera hành trình

author 11:33 10/08/2017

(VietQ.vn) - Camera hành trình ô tô là một sản phâm hữu ích cho các tài xế ô tô trong trường hợp xảy ra va chạm giao thông, phát hiện trộm cắp, xe phạm luật...

Xem thêm video những tai nạn giao thông mà camera hành trình ghi lại của tài khoản Youtube A Xe Đây Rồi:

Camera hành trình là một hệ thống ghi hình với 1 camera hướng bên ngoài để ghi hình những hình ảnh phía trước xe và cảm biến, hệ thống lưu trữ hình ảnh, âm thành nhằm cung cấp dữ liệu cho lái xe khi cần. Đây sẽ là bằng chứng rõ ràng nhất cho tài xế trong các trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, các tình huống vi phạm...

Camera hành trình hiện còn được tích hợp thêm nhiều tính năng cảnh báo. 

Với tình hình giao thông phức tạp, làn đường không phân định rõ ràng, nhiều người tham gia giao thông có ý thức không tốt và không có đủ kiến thức về pháp luật an toàn giao thông rất dễ xảy ra tai nạn. Nhiều người có quan điểm khi xảy ra va chạm giao thông thì xe to phải đền xe nhỏ nên việc xảy ra tranh chấp hay bắt vạ, vòi tiền xe ô tô là những sự cố không hiếm gặp đối với những người lái xe. Việc có bằng chứng nhiều khi sẽ giúp tài xế ô tô không phải mất tiền đền oan. 

Ở ngoài đường cùng không thiếu những kẻ tự tạo tình huống va chạm để ăn vạ. Họ thường cố tình gây ra tai nạn và đổ lỗi sau đó yêu cầu đền một số tiền lớn nếu không họ sẽ báo cảnh sát giao thông…. Nếu xe có lắp camera hành trình thì các tài xế sẽ không phải đắn đo mà có thể lập tức mang bằng chứng gặp cảnh sát giao thông.

Anh Trần Minh Nghĩa ( Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi đã từng gặp một trường hợp lừa đảo, định tạo tình huống va chạm giao thông để ăn vạ. Khi tôi đang lưu thông trên đường, một người đàn ông đã đi xe máy vượt và chặn đầu xe tôi yêu cầu dừng, người đàn ông này yên cầu tôi phải bồi thường vì đã va phải ông ta khiến ông ta và con gái ngã ra đường hiện đang nhờ người đưa đi cấp cứu. Ông này yêu cầu tôi nhanh chóng đền một số tiền để ông ta vào việc cùng con gái. Khi tôi nói sẽ trích xuất camera hành trình, nếu có xảy ra va chạm với ông này và lỗi thuộc về tôi thì sẽ chịu mọi chi phí thiệt hại. Khi nghe thế, ngay lập tức người đàn ông này lấy xe máy và rời đi".

Bên cạnh đó, việc có hình ảnh, video cũng giúp việc giải quyết vi phạm giao thông cũng minh bạch hơn trách những khiếu kiện. Đặc biệt, việc đỗ xe ở những nơi công cộng hay những nơi vắng người lại càng khiến nguy cơ bị ăn cắp, đột nhập, bẻ gương, đập phá, làm xước xe, gây hư hại cho xe… dễ dàng xảy ra. Camera hành trình sẽ theo dõi và ghi lại những hình ảnh xảy ra xung quanh xe 24/24h, khi đó những hình ảnh quay được sẽ giúp bạn được tìm ra thủ phạm trộm cắp hay phá hoại xe.

Tính năng cảnh báo trẻ em bị bỏ quên trong ô tô vô cùng độc đáo(VietQ.vn) - Tính năng cảnh báo nếu người lớn để trẻ nhỏ lại một mình trong xe ô tô sẽ vô cùng hữu ích, vì nó sẽ giúp giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Camera hành trình giống như một chiếc camera lưu động lưu lại mọi sự vật sự việc xảy xa trên chặng đường di chuyển của xe đôi khi nó sẽ giúp ghi lại tình trạng cướp giật, vi phạm phát luật,… hữu ích cho việc điều tra tội phạm. Hơn thế, đây cũng là một cách nhắc nhở bản thân chủ sở hữu cẩn trọng trong khi di chuyển và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Hiện nay, camera hành trình còn có tích hợp thêm nhiều tính năng như cảnh báo làn đường. Với tính năng này sẽ kích hoạt khi xe chạy và sẽ bật cảnh báo khi xe của bạn đi chệch khỏi làn đường. Với cảnh báo biến báo tốc độ thì, nếu là người thường xuyên không để ý các biển báo tốc độ trên đường thì tính năng cảnh báo biển báo tốc độ sẽ rất hữu ích, giúp bạn tránh được việc đi quá tốc độ, gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài ra nếu camera hành trinh cảnh báo va chạm sẽ giúp lái xe an toàn hơn và tránh khỏi những tai nạn không đáng có. 

Minh Châu

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang