Người "đỗ" Tổng cục trưởng đường bộ là Chánh Thanh tra giao thông

author 07:27 29/04/2014

Với số điểm dẫn đầu trong kỳ thi tuyển tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (TCĐB) VN, ông Nguyễn Văn Huyện - chánh thanh tra Bộ GTVT - là người trúng tuyển chức danh tổng cục trưởng TCĐB.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường - trưởng ban giám khảo - cho biết như vậy trong buổi công bố kết quả của kỳ thi vào chiều 28-4.

Bộ GTVT sẽ có quyết định bổ nhiệm và ông Huyện chính thức nhậm chức tổng cục trưởng từ 1-6-2014 sau khi bàn giao công việc hiện tại.

Theo ông Trường, kỳ thi đã tiến hành nghiêm túc, công khai. Riêng phần thi thuyết trình bảo vệ chương trình hành động của từng thí sinh được truyền trực tiếp ra màn hình để báo chí theo dõi.

Sau khi kết thúc phần thi thuyết trình vào 16g ngày 26-4 (thi viết tổ chức ngày 25-4), 15 thành viên ban giám khảo đã đóng gói điểm thi được chấm độc lập của mình. Trưa ngày 27-4, ban giám khảo tổng hợp điểm thi từ các giám khảo và đối chiếu, tìm ra người đạt kết quả cao nhất. Theo đó, ông Nguyễn Văn Huyện đạt điểm cao nhất với tổng số 169,33 điểm (thi viết 82,43 điểm, thi bảo vệ chương trình hành động đạt 86,90 điểm).

Theo Thứ trưởng Trường, ông Huyện là người được các giám khảo đánh giá có nhiều mặt nổi trội nhất trong bài thi và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Thông qua kỳ thi này, Bộ GTVT sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm, xây dựng quy trình cho việc thi tuyển các chức danh khác.

Ông Trường cho biết bốn người dự thi chức danh tổng cục trưởng TCĐB đều có năng lực và phẩm chất tốt, được đánh giá kỹ. Việc thi tuyển nhằm đánh giá năng lực, khả năng giải quyết các vấn đề, nhất là xử lý các tình huống. “Bộ GTVT tin tưởng người đã dự thi và đỗ sẽ có tâm huyết để thực hiện chương trình hành động của mình nên sẽ phát triển được TCĐB như các mục tiêu trong đề án đưa ra. Tổng cục trưởng TCĐB là chức danh mà Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm. Nếu không hoàn thành thì sẽ thay đổi vị trí công tác, đạt mức hoàn thành thì nhắc nhở, chấn chỉnh. Tôi tin người đạt chức danh qua thi tuyển mà không hoàn thành nhiệm vụ thì họ có văn hóa từ chức” - ông Trường cho biết.

Ông Nguyễn Văn Huyện (52 tuổi, quê ở huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), trình độ chuyên môn là thạc sĩ quản trị kinh doanh, kỹ sư máy xây dựng. Từ tháng 7-2009 đến tháng 8-2012, ông Huyện là chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Bộ GTVT). Từ tháng 8-2012 đến tháng 2-2013 là phó chánh thanh tra phụ trách Thanh tra Bộ GTVT và là chánh thanh tra Bộ GTVT từ tháng 3-2013 đến nay.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang