Xe ô tô hạng sang Nhật và Đức, đâu là lựa chọn tốt nhất?

author 10:52 21/12/2018

(VietQ.vn) - Nhật và Đức là hai quốc gia sở hữu nhiều dòng xe ô tô hạng sang đứng đầu thế giới. Đối với người tiêu dùng Việt, nên mua dòng xe của nước nào là tốt nhất?

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Khi nhắc đến phân khúc xe sang, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những cái tên danh tiếng toàn cầu như Mercedes, BMW hay Audi… của Đức mà không biết rằng các hãng xe đến từ Nhật Bản cũng sở hữu loạt thương hiệu như Lexus của Toyota, Infiniti của Nissan, Acura của hãng Honda.

Mặc dù vậy, so sánh xe ô tô Đức và Nhật về giá trị thương hiệu cũng như mức độ phổ biến tại thị trường Việt Nam, thương hiệu của người Nhật tỏ ra thua kém hẳn xe Đức. Tuy nhiên, nếu tính đến các chi phí khác thì xe Nhật lại là lựa chọn tối ưu? Vậy thực tế dòng xe nào sẽ mang lại tiện ích, đảm bảo điều kiện tốt nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam?

 Xe ô tô của Đức hay Nhật tốt hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam

 Xe ô tô của Đức hay Nhật tốt hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam?

Theo kinh nghiệm mua xe ô tô mới của những nhiều người dùng, nếu nói tới xe ô tô hạng sang thì các mẫu xe của Đức vẫn là sự lựa chọn tốt nhất bởi các yếu tố liên quan đến lịch sử thương hiệu, công nghệ, đặc biệt là khi chiếc xe đó thể hiện được đẳng cấp của chủ sở hữu, dù rằng giá bán đôi khi có thể thấp hơn các mẫu xe đến từ Nhật Bản.

Chẳng hạn, cùng là những mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ vừa, có thời điểm giá niêm yết và đã bao gồm VAT của xe Lexus ES 250 2018 là 2,28 tỷ đồng, trong khi đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó là C-Class chỉ dao động từ 1,5 đến 1,949 tỷ đồng, thế nhưng, nếu tinh ý sẽ rất dễ nhận ra rằng, các mẫu xe Đức xuất hiện trên đường nhiều hơn hẳn so với xe Nhật Bản.

Tuy nhiên có một sự thật khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng chính là chi phí để sở hữu, bảo dưỡng của những chiếc xe hạng sang cao cấp đến từ Đức như Mercedes-Benz hay BMW sẽ hơn hẳn xe Nhật, bởi mỗi lần bảo dưỡng chi phí vô cùng lớn. 

Theo đó, hai thương hiệu nổi tiếng nhất của Đức là BMW và Mercedes đã chiếm được vị trí quán quân “đốt tiền”, khi trong vòng 10 năm BMW đã ngốn mất 17.800 USD (tương đương 406 triệu đồng) của người dùng, còn Mercedes là 12.900 USD (tương đương 294 triệu đồng).

Sử dụng gừng trong mùa đông sai cách cũng có thể nguy hiểm tính mạng (VietQ.vn) - Vào mùa đông nhiều người thường sử dụng gừng để giữ ấm cơ thể, tuy nhiên nếu lạm dụng gừng có thể gây hại cho sức khoẻ.

Do đó, theo chia sẻ của nhiều chủ xe trên các diễn đàn ô tô, nếu không có khả năng tài chính tốt, người dùng Việt không nên chọn mua xe Đức, bởi những con số nêu trên là không quá đáng kể đối với người Mỹ, thế nhưng với người Việt thì đó là một con số khổng lồ.

Cụ thể, chỉ cần đánh xe Mercedes hay BMW vào trung tâm bảo dưỡng của hãng để thay gương chiếu hậu, chủ xe sẽ phải móc ví số tiền 28 triệu đồng cho cụm bên phải, 41 triệu đồng cho cụm bên trái, đây là mức giá được niêm yết công khai và áp dụng rộng rãi tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Trong khi đó, Lexus của Nhật chỉ tốn 7.000 USD (tương đương 160 triệu đồng) cho 10 năm sử dụng. Như vậy, chi phí dành cho việc “nuôi” một chiếc xe đến từ Đức sẽ xấp xỉ gấp đôi so với xe Nhật.

Vậy nên, kinh nghiệm mua xe ô tô mới trong phân khúc cao cấp là người dùng nên cân nhắc khả năng tài chính của mình. Tốt nhất, nên liệt kê đầy đủ những khoản chi sẽ phát sinh trong quá trình sử dụng xe, nếu được hãy làm chi tiết đến từng tháng vì có như vậy sẽ kiểm soát được ngân sách để đảm bảo rằng, người dùng sẽ không phải rao bán nó trên các diễn đàn mua bán xe hơi khi không còn đủ tài chính.

 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang