Người dùng chổi quét rau kể chuyện bị phóng viên ‘xúi’ dàn cảnh

author 12:31 13/05/2016

(VietQ.vn) - Người dùng chổi quét rau trong phóng sự của VTV nói, vừa cầm chổi quét, vừa nói như họ (PV của VTV) bảo.

Liên quan đến lùm xùm “gian dối” khi dựng cảnh làm phóng sự của VTV, mới đây, nhân vật nông dân “dùng chổi quét rau” đã lên tiếng về vụ việc.

Theo đó, bà  Trương Thị D trú tại thôn 3, xã Vĩnh Thành, người dùng chổi quét lên rau đã có bản tường trình ghi rõ nội dung sự việc: “Khoảng 15h, ngày 30/4 vừa qua, có 4 người (3 nam, 1 nữ) đi xe ô tô đến nhà, nói với tôi là đi giúp chúng cháu quay phim rau màu ở xã....

Người phụ nữ dùng chổi quét rau đã tham gia dàn cành cùng phóng viên đài VTV

Tôi đã dẫn cô Phương và 3 nam thanh niên ra cánh đồng rau thôn 3. Ra tới ruộng, 4 người quay phim đưa cho tôi một cái chổi và nhờ tôi cầm chổi để quét trên luống rau cho rách lá. Họ nói, bây giờ rau xanh non, bán không có người mua, nên phải làm rách lá để giả vết sâu cắn. Thế là tôi vừa cầm chổi quét, vừa nói như họ đã bảo, để họ quay phim. Ruộng mà tôi cầm chổi quét không phải là rau của nhà tôi. Do không hiểu ý đồ của các cháu, nên tôi đã làm theo. Sau khi xem trên truyền hình, tôi thấy việc làm của mình là sai, không đúng với các hộ chăm sóc rau. Tôi làm vậy là do các nhà báo yêu cầu, chứ ở địa phương không có ai làm ăn dối trá như thế. Tôi xin cam đoan sự việc tôi trình bày là đúng. Nếu sai, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Trước đó, trong phóng sự phát trên VTV về làng trồng rau xã Vĩnh Thành (Thanh Hóa),  đài truyền hình Việt Nam đã gây sốc khi phản ánh người dây nơi đây dùng chổi quét ra, giả rau bị sâu ăn cho dễ bán.

Ngay lập tức vụ việc đã gây phẫn nộ trong dư luận. Nhiều người đòi tẩy chay làng rau, dẫn đến việc rau của bà con nông dân bị ế, bán 1 nghìn 3 mớ không ai mua.

Sau đú, người dân xã Vĩnh Thành đã đưa đơn kiến nghị lên VTV và VTV đã phải xin lỗi về vụ việc, thừa nhận là phóng sự có dàn cảnh. Hiện nữ phóng viên thực hiện phóng sự đã bị đình chỉ công tác.

>> Dàn đại, thiếu gia, tiểu thư toàn người đẹp bên nhà chồng giàu sụ của Hà Tăng

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang