Người dùng được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 từ 29/7/2015

author 19:42 01/06/2015

(VietQ.vn) - “Ông lớn” Microsoft đã đưa ra thông báo đến người dùng Windows 7 và 8.1 về việc nâng cấp miễn phí lên Windows 10 kể từ ngày 29/7/2015, thời điểm Windows 10 được chính thức phát hành.

Theo tin tức trên báo Infonet, Microsoft mới đây vừa chính thức công bố sẽ bán ra Windows 10 vào ngày 29/7/2015 tới, chấm dứt mọi tin đồn về ngày lên kệ của hệ điều hành này. Trước đó, hãng phần mềm chỉ nói rằng Windows 10 sẽ ra mắt trong mùa hè, còn CEO Lisa Su của AMD (đối tác của Microsoft) thì tiết lộ rằng hệ điều hành này lên kệ vào cuối tháng 7/2015.

Gã khổng lồ phần mềm Mỹ khẳng định Windows 10 sẽ được nâng cấp miễn phí cho người dùng mua máy tính trong vòng 5 năm qua, hay cụ thể hơn là những người dùng sử dụng từ hệ điều hành Windows 7 trở đi, và cả những người dùng sử dụng máy tính bảng chạy trên nền tảng Windows 8.1.

Hệ điều hành Windows 10 sẽ chính thức lên kệ vào 29/7/2015

Hệ điều hành Windows 10 sẽ chính thức lên kệ vào 29/7/2015

Microsoft gần đây tung ra hàng loạt bản build mới của Windows 10, gần đây nhất là build 10130 với sự bổ sung của hàng loạt tính năng mới. Các lỗi còn tồn tại cũng được hãng dần khắc phục. Điều đó cho thấy hệ điều hành đang trong giai đoạn được hoàn thiện để kịp ra mắt thị trường vào cuối tháng 7. Người dùng cũng cần lưu ý rằng đây là phiên bản Windows 10 dành cho máy tính và tablet, không phải phiên bản dành cho smartphone.

Microsoft đã thông báo nâng cấp lên Windows 10 tới người dùng bằng cách hiện cửa sổ pop-up ở thanh thông báo phía dưới màn hình. Khi click vào cửa sổ này, người dùng sẽ được dẫn vào một slide ảnh giải thích các lợi ích của Windows 10 (như menu Start, trình duyệt web mới có tên Edge, trợ lý ảo Cortana). Sau đó, hãng phần mềm cung cấp tùy chọn để người dùng nhập địa chỉ email để "đặt chỗ" và tải về ngay Windows 10 khi hệ điều hành lên kệ.

Microsoft gửi thông báo nâng cấp lên Windows 10 qua của sổ pop-up

Microsoft gửi thông báo nâng cấp lên Windows 10 qua của sổ pop-up

Windows 10 đánh dấu bước chuyển mình mới nhất của hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới. Hệ điều hành Windows hiện vẫn chiếm tới 90% trong tổng số các máy tính cá nhân, và giữ vị trí chủ chốt trong môi trường doanh nghiệp. Tuy nhiên, Microsoft đã nhận thấy sức ảnh hưởng của mình đang bị suy giảm khi mà điện thoại di động và hệ điều hành Android, iOS đang dần tăng sức bành trướng trong thế giới công nghệ, Dân Trí nhận định.

Với Windows 10, Microsoft đang đánh cược vào canh bạc với hệ điều hành có thể hoạt động trên tất cả các thiết bị. Microsoft muốn lôi kéo người dùng máy tính, máy tính bảng, và smartphone cùng sử dụng một hệ điều hành của hãng. Canh bạc này đã rất thành công đối với Apple khi tất cả iPhone, iPad và máy tính Mac đều có thể tương thích với nhau và “liên thông” với nhau.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang