Người dùng khỏi lo mất điện thoại nhờ thiết bị cảnh báo vừa ra mắt này

author 10:21 06/07/2017

(VietQ.vn) - Tới đây người dùng sẽ được sở hữu một thiết bị cảnh báo mất điện thoại di động dù ở khoảng cách 30m.

Theo số liệu do Mạng Tiêu dùng Green cung cấp, mối năm tại Hàn Quốc có 1,14 triệu vụ điện thoại di động bị mất và chỉ có 3,3 % trong số đó là tìm lại được. 

Trước thực trạng này, hãng SK - nhà mạng số 1 Hàn Quốc đã cho ra mắt 2 thiết bị có thể cảnh báo cho người dùng trong trường hợp người đó ở khoảng cách xa điện thoại di động của mình từ 20 -30 mét. Thiết bị này được mệnh danh là “Smart Tracker" sẽ có hai kích cỡ và kết nối với điện thoại di động qua mạng Bluetooth.

Thiết bị có kích thước nhỏ hơn sẽ đưa ra tín hiệu cảnh báo trên cả điện thoại di động lẫn bản thân thiết bị, trong khi phiên bản có kích thước lớn hơn sẽ có hình dạng như một thẻ tín dụng sẽ chỉ phát tín hiệu trên điện thoại để cảnh báo rằng chủ nhân đã không mang theo.

Thiết bị cảnh báo mất điện thoại Smart Tracker vừa cho ra mắt.

Thiết bị cảnh báo mất điện thoại Smart Tracker vừa cho ra mắt. 

Thiết bị có hình dạng thẻ tín dụng chỉ được dùng trong thời hạn đúng một năm, mặc dù pin có thể thay thể. Thiết bị nhỏ thì có thể dùng pin lithium thay thế được.

Hãng SK Telecom nói rằng, thiết bị mới có thể giúp giảm thiểu đáng kể số các vụ mất điện thoại di động. Giá bán của hai loại thiết bị trên là 14.900 won (tương đương 297.000 VNĐ) và 29.900 won (596.000 VND).

Sử dụng phần mềm tự động gửi tin nhắn

Mất điện thoại, đặc biệt là đánh mất smartphone, là một thảm họa. Do đó ngoài các thiết bị thông minh trên, để đối mặt với việc thất lạc chiếc smartphone của mình, bạn phải tự trang bị một vài công cụ phòng hờ. Một trong số đó là các phần mềm tự động gửi tin nhắn khi máy được thay SIM. Cơ chế hoạt động như sau, bạn cài ứng dụng đó vào điện thoại, nhận SIM card mà bạn sử dụng, sau đó khi có người thay SIM card khác vào, ứng dụng đó sẽ tự động gửi tin nhắn bằng SIM card mới đến 1 số máy mà bạn đã chỉ định từ trước. Trong tin nhắn đó có thông tin về tọa độ của chiếc điện thoại bị thất lạc, và đương nhiên, đi kèm với nó là số điện thoại của người đang cầm máy.

Có số các thông tin này, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc định vị và tìm lại điện thoại của mình. Thử tưởng tượng, bạn nhặt được 1 chiếc điện thoại, vừa thay SIM vào lập tức có người gọi tới số của bạn hỏi xin lại đúng chiếc máy đó và đọc vanh vách ra địa chỉ nhà riêng của bạn. Nếu không phải là tay móc túi chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ không muốn ngoan cố giữ lại bên mình 1 chiếc điện thoại có thể gây rắc rối như vậy.

Thiết bị cảnh báo mất điện thoại trên sẽ giúp người dùng phát hiện ra chiếc điện thoại của mình ở khoảng cách 30m. Ảnh minh họa

Thiết bị cảnh báo mất điện thoại trên sẽ giúp người dùng phát hiện ra chiếc điện thoại của mình ở khoảng cách 30m. Ảnh minh họa 

Giờ đây iPhone (Find My iPhone) và smartphone của HTC (HTCSense.com) đều đã được tích hợp công cụ giúp tìm lại điện thoại thất lạc bằng cách xem vị trí hiện thời của máy mình trên bản đồ trực tuyến. Tuy nhiên những công cụ này đều đòi hỏi bạn phải đăng ký hoặc chỉnh sửa thiết lập trên điện thoại để cho phép chúng hoạt động. Nếu bạn là người đãng trí, tốt hơn hết là hãy để các công cụ này chạy ở chế độ mặc định. Bên cạnh các công cụ tìm kiếm điện thoại bị mất, bạn cũng nên thường xuyên sử dụng các công cụ sao lưu dữ liệu trên điện thoại, phòng trường hợp bạn không thể tìm lại được chú dế yêu thì các dữ liệu quan trọng của bạn cũng không bị mất. Titanium Backup là 1 ứng dụng backup dữ liệu rất mạnh và hiệu quả trên nền Android.

Và còn 1 điều nhỏ nhưng cũng rất quan trọng: Hãy lưu số IMEI của điện thoại lại vì nếu như người khác tìm được máy của bạn và đưa cho cơ quan công an, bạn sẽ cần bằng chứng để nhận lại nó.

Nên cài mật khẩu

Đôi lúc những dữ liệu trên điện thoại của bạn còn có giá trị nhiều hơn bản thân chiếc điện thoại ấy. Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi có người cầm được điện thoại và cứ vô tư đọc hết tin nhắn, xem hết ảnh bạn chụp. Và để ngăn tình huống ấy xảy ra, tốt hơn hết hãy đặt mật khẩu cho chiếc smartphone của bạn. Có 1 nguyên tắc luôn đúng với mọi loại mật khẩu: Nếu kẻ tấn công có đủ thời gian, trình độ và quyết tâm thì không một cơ chế bảo vệ nào là an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên 1 mật khẩu an toàn cũng sẽ dễ dàng làm nản lòng nhiều con mắt tò mò.

Các công cụ tìm kiếm điện thoại nêu ở phần trên cũng thường có khả năng khóa máy từ xa. Bạn chỉ cần đăng nhập lên trang web của dịch vụ từ máy tính và chọn khóa máy rồi đánh mật khẩu. Ngay khi đánh mất điện thoại, hãy nghĩ đến việc bảo đảm an toàn cho những dữ liệu nhạy cảm trước tiên.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang