Người dùng tố bị gian lận dung tích xăng tại Hà Nội: Nhiều đơn vị chức năng vào cuộc

author 18:22 11/01/2018

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 2 cùng một số lực lượng liên ngành kiểm tra cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo sau khi có phản ánh của người tiêu dùng về gian lận dung tích xăng.

Liên quan tới việc người tiêu dùng phản ánh về hiện tượng gian lận dung tích xăng dầu tại Hà Nội, sáng 11/1, Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 cùng một số lực lượng liên ngành đang kiểm tra cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, sáng 10/1, theo phản ánh của anh T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), điều khiển ô tô Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, theo anh, bình xăng chỉ có dung tích 70L nhưng phải đổ 80L mới đầy.

Lực lượng chức năng mang bình chuẩn đo xăng. Ảnh: SaoStar.vn

Thấy vậy, anh T. thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất sai số. Tuy nhiên, theo anh T.: “Sai số không thể từ 70L lên đến 80L như vậy, xe này lại là Honda của Nhật thì không thể nào có điều bất bình thường như trên“.

Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5L xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5L, hao hụt khá nhiều.

Cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, nơi xảy ra tranh cãi giữa cửa hàng và khách đổ xăng. Ảnh: SaoStar.vn 

Lý giải sự việc trên, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo xăng bị chảy xăng. Giải thích lý do hao hụt, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo bị chảy xăng nhưng trong video anh T. ghi lại không thấy xăng chảy. Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

“Dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn dến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch. Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy”, ông Đặng Quốc Việt - Cửa hàng trưởng nói.

Theo ông Việt, khi khách hàng có tắc mắc về dung tích bình xăng của nhà sản xuất và thực tế chênh nhau 10 lít. Tuy nhiên, bản thân ông khẳng định cột bơm đang trong thời gian còn tem kiểm định, đã mang bình chuẩn của Trung tâm viện đo lường bơm cho khách để chứng kiến và đều trong sai số cho phép 0,5%.

“Bơm mã nào cho khách kể cả nửa lít đến một lít chúng tôi đều cập nhật hệ thống mã trong hệ thống xăng dầu nên không thể có việc nhân viên bơm sai. Sau sự việc tôi cũng đã cho khách xem mã bơm của khách, bơm bao nhiêu, trong mức độ sai số cho phép”, ông Việt nói.

Ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo, phân bua về sự việc. Ảnh: SaoStar.vn

Ông Việt cũng khẳng định phía cửa hàng sẵn sàng gặp gỡ đối chất với khách hàng có đầy đủ cơ quan chức năng, người chứng kiến. Nếu cần thiết hút xăng trong bình ở ô tô trên ra đo đếm để biết chính xác thể tích thực của bình xăng để từ đó làm rõ có hay không việc cây xăng này gian lận như thông tin phản ánh.

Bảo Bình (T/h)

Nghệ An: Tiến hành thanh tra đột xuất, phát hiện 7/8 cơ sở kinh doanh xăng dầu 'dởm'(VietQ.vn) - Qua thanh tra đột xuất 8 cơ sở kinh doanh xăng dầu, Sở KH&CN Nghệ An cùng cơ quan chức năng liên quan đã phát hiện 7 cơ sở vi phạm về chất lượng xăng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang