Người dùng tố Honda City bị rỉ sét nghiêm trọng sau chỉ 3 năm sử dụng

author 06:02 13/08/2020

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Honda City 2017 bị người dùng tố bị rỉ sét nghiêm trọng ở nhiều vị trí sau chỉ 3 năm sử dụng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, ghi nhận trường hợp chủ xe Honda City 2017 phản ánh tình trạng xe bị rỉ sét tại nhiều vị trí. Nghiêm trọng hơn, tại vị trí cánh cửa sau, vết rỉ sét thậm chí đã gây thủng cánh cửa và gây hư hại lớp sơn ở nhiều vị trí khác.

Ban đầu, nhiều ý kiến nghi ngờ chiếc xe không được bảo quản cẩn thận, thường xuyên đỗ xe ngoài trời hoặc gần các khu vực biển, dễ bị nước biển bám lên khiến các chi tiết nhanh bị ăn mòn. Tuy nhiên, theo chủ xe, đây là chiếc xe mua mới hoàn toàn vào tháng 10/2017, trong suốt thời gian gần 3 năm lăn bánh, xe chỉ hoạt động tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.

 Nhiều vị trí trên chiếc xe Honda City 2017 bị rỉ sét. Ảnh: Ngày Nay

Thêm vào đó, chiếc Honda City 2017 cũng chưa từng gặp vấn đề va chạm nào hay phải can thiệp đến lớp sơn ban đầu của xe.

Cụ thể, các vị trí chủ xe phát hiện xuất hiện các vết rỉ sét gồm có: mặt trong và ngoài nắp capo, các vị trí chốt khoá tại cánh cửa và nghiêm trọng nhất là phía trên tay nắm mở cửa phía sau.

Trước đây, vào năm 2017, Bloomberg cũng đã đưa tin về số lượng lớn các bộ phận trên xe của Honda sử dụng thép, nhôm kém chất lượng được cung cấp bởi công ty thép Kobe Steel. Rất có thể chiếc Honda City 2017 này cũng là một trong những chiếc xe bị ảnh hưởng từ vụ bê bối trên.

Bên cạnh chiếc City 2017 trên, một số chủ xe khác cũng phản ánh hiện tượng rỉ sét khá nghiêm trọng trên xe Honda City 2017 của mình:

Được biết, hiện tượng rỉ sét trên các mẫu xe Honda không phải là mới. Từng gây xôn xao trên thị trường xe hơi Việt Nam là vụ việc mẫu SUV nổi tiếng Honda CR-V đồng loạt bị khách hàng tố rỉ sét trong thời gian ngắn sử dụng.

Hồi tháng 9-2017, Honda Hàn Quốc từng công khai xin lỗi khách hàng sử dụng CR-V thế hệ mới cũng vì hiện tượng rỉ sét ở nhiều bộ phận bên trong xe. Tuy nhiên, hiện tượng của CR-V tại Hàn Quốc nhiều hơn về số lượng so với tại Việt Nam. Khi đó, Honda Hàn Quốc cho biết tình trạng này không ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của xe, tuy nhiên hãng xe vẫn thay thế miễn phí cho khách hàng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang