Người dùng Việt ‘tranh giành’ loạt xe ô tô tầm giá 300 triệu mới

author 11:23 22/11/2018

(VietQ.vn) - Sau nhiều năm thống trị phân khúc ô tô cỡ nhỏ, lần đầu tiên Hyundai Grand i10 gặp “cơn choáng” khi bị dàn xe mới chiếm hết spotlight.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nhiều năm nay, người tiêu dùng Việt chỉ “chăm chăm” đã tính mua xe nhỏ là chọn Hyundai Grand i10, khiến chiếc xe này luôn giữ vững vị trí top đầu trong danh sách những chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Thế nhưng, chỉ cách đây hơn 1 tháng, có thể tưởng tượng đến cảnh người dùng Việt đã “ngó ngàng” sang một showroom khác – nơi trưng bày những chiếc xe Toyota Wigo và ngày hôm kia thì đổ xô đến với chiếc Fadil giá hơn 300 triệu đồng của VinFast.

Hyundai Grand i10 giờ đây không còn là lựa chọn duy nhất và hàng đầu của người tiêu dùng Việt trong phân khúc ô tô giá rẻ có trên dưới 400 triệu đồng.

Toyota Wigo với lợi thế rõ ràng về thương hiệu, dù mới chỉ ra mắt trong những ngày cuối tháng 9, đã ngay lập tức vượt lên trên Hyundai Grand i10 về mặt doanh số.

con-chong-mat-cua-grand-i10-nguoi-dung-viet-tranh-gianh-loat-xe-o-to-300-trieu-moi
con-chong-mat-cua-grand-i10-nguoi-dung-viet-tranh-gianh-loat-xe-o-to-300-trieu-moi

 Người dùng Việt đổ xô đến xem xe Fadil của VinFast.

Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, Toyota Wigo đã xuất sắc đạt doanh số bán ra 1.529 chiếc, chính thức vượt qua Hyundai Grand i10 (1.491 xe) và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc này. Đây là điều mà Kia Morning nhiều năm nay chưa hề làm được dù cạnh tranh vô cùng gay gắt.

Trước đó, trong 5 ngày đầu cuối tháng 9 mở bán, Toyota Wigo đã đạt con số 238 chiếc, tính trung bình 47 chiếc/ngày, chỉ kém hơn Grand i10 5 xe trung bình.  

Như vậy, chỉ mới hơn 1 tháng ra mắt, Toyota đã lập “kỳ tích” là vượt mặt Hyundai Grand i10 – điều mà Kia Morning dù đứng cùng phân khúc nhiều năm nay vẫn chưa làm được.

Tiếp đến với Fadil của VinFast với mức giá bán giới thiệu chỉ 336 triệu đồng đã gần như chiếm hoàn toàn spotlight, làm lu mờ sự hiện diện của Grand i10.

Fadil có rất nhiều ưu thế mạnh hơn so với Grand i10 như sở hữu đến 6 tủi khí trong khi Grand i10 mới chỉ có 2. Ngoài ra, tính năng an toàn của Fadil còn có kiểm soát lực kéo, chống lật và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đặc biệt, phiên bản cao cấp của xe còn có những trang bị thậm chí còn chưa có ở nhiều mẫu sedan hạng B như camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Fadil được trang bị động cơ xăng 1.4L, 4 xy-lanh cho công suất 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 128 Nm tại 4.400 vòng/phút. Trong khi đó Hyundai Grand i10 chỉ có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 107-120 Nm.

Không những vậy, Fadil còn được trang bị hôp số vô cấp CVT giúp xe vận hành nhẹ nhàng và  ít tiêu hao nhiên liệu hơn so với hộp số tự động 4 cấp truyền thống mà Grand i10 đang sử dụng.

3 vấn đề lớn được giải quyết trong nông nghiệp khi áp dụng công nghệ 4.0Ngày 21/11, Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp - Vietnam Growtech 2018 đã được khai mạc. Triển lãm là sàn giao dịch thiết bị công nghệ ngành nông nghiệp uy tín và lớn nhất tại Việt Nam.

Hiện chưa có thông tin chính thức về doanh số của Fadil nhưng tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, tính từ ngày 20/11 đến ngày 21/11, cho thấy, đã có hơn 2.000 đơn hàng đăng ký đặt mua các mẫu xe của VinFast, trong đó VinFast Fadil và xe máy điện Klara chiếm số lượng lớn hơn.

Như vậy, Hyundai Grand i10 thực sự đã và đang trải qua một “cơn chóng mặt” khi vị trí số 1 bị rung lắc dữ dội. Toyota Wigo đã “vượt mặt”, sắp tới đây, liệu Grand i10 có tiếp tục “thụt lùi” xếp sau Fadil? Câu trả lời vẫn còn nằm ở phía trước.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang