Người giàu Ấn Độ bùng nổ

author 16:21 19/07/2015

Bên cạnh thời đại của Nga và Trung Quốc thì giờ đây người ta có thể thêm vào một định nghĩa mới – “thập kỷ của Ấn Độ”.

Số lượng triệu phú tăng chóng mặt

Tăng trưởng kinh tế nhanh chóng ở Ấn Độ đã giảm mạnh nghèo đói, tạo ra một tầng lớp trung lưu mới và đưa các nền kinh tế nước này vào con đường cất cánh trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. 

Số lượng người giàu ở Ấn Độ đã tăng nhanh một cách chóng mặt, con số từ 196.000 người đã vụt lên thành 250.000 trong năm nay, tăng 27% so với năm ngoái. Theo dự đoán của Wealth-X, Ấn Độ sẽ có đến 437.000 triệu phú trong năm 2018 và con số sẽ tăng gấp đôi trong năm 2023.

Số lượng triệu phú Ấn Độ đăng tăng 27% trong năm qua và nó chỉ mới bắt đầu mà thôi.

Những cải cách mới của chính phủ Ấn Độ cùng việc hoàn thiện thêm về hệ thống pháp luật đã khiến các chỉ số chính về kinh tế của nước này tăng trưởng một cách đáng kể.

Báo cáo của Wealth-X cũng cho biết thêm, bất bình đẳng xã hội ở Ấn Độ dường như đã được giải quyết. Điều này vượt xa Trung Quốc và Brazil bởi Chính phủ hai nước này đã phải đau đầu tìm cách giải quyết tình trạng bất bình đẳng xã hội đang ngày một gia tăng.

Nhập khẩu hàng cao cấp tăng vọt

Trong những năm gần đây, lượng tiêu thụ hàng hóa xa xỉ ở Ấn Độ đã gia tăng một cách đáng kể. Đặc biệt, nhập khẩu rượu vang ở Ấn Độ tăng lên 6% trong năm nay. Rượu vang được xem là thức uống được ưa chuộng dành cho những thanh niên sành điệu ở đô thị.

Nhập khẩu rượu vang ở Ấn Độ tăng lên 6% trong năm nay.

Hiện nay, những nhãn hiệu rượu xa xỉ và đắt tiền nhất thế giới như Chateau Lafite Rothschild hay Chateau Petrus đều đang đổ bộ vào Ấn Độ ngày càng nhiều, xu hướng uống "siêu" rượu vang hàng ngày đang trở thành mốt trong cộng đồng những người siêu giàu nơi đây.

Doanh số xe hơi sang trọng bán ra tăng gấp 3 lần

Các loại xe hơi đắt tiền được dự báo là sẽ bán chạy tại Ấn Độ bởi sự gia tăng của tầng lớp trung lưu Ấn Độ ngày một nhiều lên. Ước tính lượng xe bán ra trong năm 2020 sẽ tăng gấp 3 lần so với thời điểm hiện tại.


Xe hơi đắt tiền đang được ưa chuộng ở Ấn Độ

“Chúng tôi nhìn thấy một sự tương quan mạnh mẽ giữa số lượng gia đình giàu có và lượng xe hơi sang trọng được bán ra. Nếu Ấn Độ ngày một nhiều triệu phú thì đồng nghĩa với nhu cầu mua sắm xe hơi đắt tiền cũng theo đó mà gia tăng.”, báo cáo của cơ quan đánh giá tín dụng ICRA nêu rõ.

Theo Báo Đất Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang