Người giàu càng kiếm được nhiều tiền hơn do có thói quen này

authorKhánh Hồng 06:50 28/11/2018

(VietQ.vn) - Người giàu có thói quen tự tạo ra thu nhập từ nhiều nguồn, đây là điểm khác biệt lớn so với cá nhân có thu nhập thấp hơn.

Trong nghiên cứu 5 năm về Rich Habits (Thói quen của người giàu), tác giả nghiên cứu triệu phú đã rút ra kết luận từ cuộc khảo sát 233 cá nhân giàu có về thói quen hàng ngày của họ và so sánh chúng với 128 cá nhân có thu nhập thấp hơn.

Theo đó, hầu hết các triệu phú tự tạo ra thu nhập từ nhiều nguồn. Trong đó:

•        65% có ba dòng thu nhập

•        45% có bốn dòng thu nhập

•        29% có năm dòng thu nhập trở lên

Việc có nhiều luồng thu nhập có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khi một luồng bị ảnh hưởng tiêu cực, vì bất kỳ lý do gì, các luồng khác có thể giúp bạn tiếp tục cuộc sống mà không làm giảm đáng kể các nhu cầu.

nguoi-giau-kiem-nhieu-tien-hon-nguoi-ngheo-do-co-thoi-quen-nay

 Người giàu có thói quen tự tạo ra thu nhập từ nhiều nguồn.

Hầu hết mọi người đều có một dòng thu nhập, đó là công việc. Nếu bạn không tiết kiệm và đầu tư tiền tiết kiệm của mình vào tài sản tạo thêm thu nhập, thì khi bạn mất việc, bạn có thể thấy mình mất hết mọi thứ.

Đặt tất cả trứng vào một giỏ bằng cách phụ thuộc vào một dòng thu nhập là nguy hiểm. Nếu cái giỏ đó vỡ, bạn sẽ làm gì?

Cách tạo nhiều luồng thu nhập

Trong cuốn sách "Thói quen giàu có, thói quen nghèo", đồng tác giả và triệu phú tự thân Michael Yardney giải thích cách ông đã giúp hàng trăm cá nhân bình thường trở thành triệu phú bằng cách tạo ra nhiều dòng thu nhập. Dưới đây là danh sách một số mẹo hàng đầu của Michael:

1.       Tiết kiệm, tiết kiệm, tiết kiệm: Tiết kiệm 10-20 phần trăm thu nhập ròng của bạn mỗi năm.

2.       Học hỏi, học hỏi, học hỏi: Phát triển các kỹ năng mới mà cuối cùng bạn có thể mở một doanh nghiệp phụ. Có được kiến thức mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu một doanh nghiệp phụ hoặc có thể giúp bạn đầu tư thông minh tiền của mình vào tài sản tạo ra thu nhập thụ động.

Đầu tư thụ động bao gồm: bất động sản cho thuê, tài sản cho thuê, cho thuê theo mùa (khu vực bãi biển, khu vực hồ nước), đầu tư cổ phần (cổ phiếu, trái phiếu), bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn, cho thuê thuyền...

3.       Đầu tư, đầu tư, đầu tư: Đầu tư một phần khoản tiết kiệm của bạn vào doanh nghiệp phụ mà một ngày nào đó sẽ tạo ra dòng thu nhập bổ sung.

4.       Tái đầu tư, tái đầu tư, tái đầu tư: Khi khoản đầu tư của bạn bắt đầu tạo ra dòng tiền, hãy tái đầu tư dòng tiền đó để phát triển doanh nghiệp hoặc đầu tư dòng tiền đó vào các doanh nghiệp hoặc tài sản khác tạo ra thu nhập thụ động.

Nếu bạn không thể làm điều đó một mình, hãy hợp tác với những người khác và tiếp tục xây dựng doanh nghiệp phụ hoặc đầu tư thụ động của bạn. Đó là những gì mà các triệu phú đã làm.

Một dòng thu nhập có thể là một khoản đầu tư tài chính. Ashton Kutcher đã đầu tư tiền kiếm được từ Hollywood của mình vào Skype năm 2009, khi nó được định giá chỉ 2,75 tỷ đô la. Microsoft đã mua Skype với giá hơn 8 tỷ USD, khiến cho Kutcher trở nên giàu có.

Xuất khẩu cá ngừ đạt 'ngưỡng' gần 550 triệu USD(VietQ.vn) - Tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá ngừ trong tháng 10 của cả nước vẫn tăng 16% so với tháng 10/2017, đạt 67 triệu USD, nâng tổng giá trị XK trong 10 tháng đầu năm lên gần 541 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Arnold Schwarzenegger nhận phần lớn thu nhập hiện tại của mình từ các khoản đầu tư bất động sản mà ông đã thực hiện trước khi trở thành một ngôi sao điện ảnh, theo "Tools of Titans".

Ba dòng thu nhập dường như là con số kỳ diệu cho các triệu phú tự thân, trong nghiên cứu của tác giả “Thói quen triệu phú”, nhưng bạn có thể tạo ra nhiều dòng thu nhập hơn. Khi đó, ngôi nhà tài chính của bạn càng an toàn và bạn càng tạo ra nhiều tài sản.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang