Tỷ phú Australia 'thẳng tay' chi mạnh xây biệt thự

author 06:18 18/04/2015

(VietQ.vn) - Mike Cannon-Brookes là một trong 50 người giàu nhất Australia (2015). Sở hữu khối tài sản có giá trị lên đến 1,1 tỷ USD, tỷ phú Brookes đã mạnh tay chi 12 triệu USD để xây dựng ngôi biệt thự rất hoành tránh và sang trọng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cùng với Scott Farquhar, Mike Cannon-Brookes, là người đồng sáng lập công ty phần mềm Atlassian năm 2002. 35 tuổi anh được coi là người giàu nhất Austrailia trong lĩnh vực công nghệ, sở hữu khối tài sản lên đến 1,1 tỷ USD. Hiện nay, anh đang là CEO đồng thời là đối tác của Atlassian. 

Năm 2007, Mike Cannon- Brookes từng lọt vào danh sách BRW, những người giàu nhất nước Úc. Trong năm 2012, 2013, anh đứng trong danh sách 200 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với giá trị tài sản lên đến 250 triệu USD.

Người giàu nhất Australia 2015 là Mike Cannon-Brookes, sở hữu khối tài sản lên tơi 1,1 tỷ USD

Người giàu nhất Australia 2015 là Mike Cannon-Brookes, sở hữu khối tài sản lên tơi 1,1 tỷ USD

Trước khi hoàn thành việc học tại trường Cranbrook ở phía Đông Sydney, Cannon-Brookes từng sinh sống ở Mỹ, Đài Loan, Hồng Kông và nước Anh. Hiện nay, tỷ phú Cannon-Brookes đang sống cùng vợ mình là Annie Todd – nhà thiết kế của nhãn hiệu thời trang House of Cannon.

Gia đình anh có 3 thành viên: Cannon-Brookes,  Annie Todd và đứa con đang sống tại biệt thự Breelin trên đường Lang, phía Đông Sydney . Ngôi biệt thư này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Donald Esplin.

Tỷ phú Cannon đã chi 12 triệu USD để xây dựng biệt thự Breelin trên đường Lang, phía Đông Sydney

Tỷ phú Cannon đã chi 12 triệu USD để xây dựng biệt thự Breelin trên đường Lang, phía Đông Sydney 

Theo báo Daily Mail ghi nhận, tỷ phú Cannon đã chi 12 triệu USD để xây dựng căn biệt thự này. Đây là một số tiền không hề nhỏ, cho thấy mức độ chịu chi của vị tỷ phú làng công nghệ này.

Braelin là một kiệt tác kiến trúc kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và truyền thống. Ngay trước sân là hồ bơi và một khu vườn xanh tươi được cắt tỉa cẩn thận . Cảnh vật nơi đây rất thích hợp cho việc thư giãn.

Braelin là một kiệt tác kiến trúc kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và truyền thống

Braelin là một kiệt tác kiến trúc kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và truyền thống

Bước vào phòng khách, mọi người sẽ bị choáng ngợp bởi độ cao của trần nhà, độ rộng của hành lang và thiết kế tỉ mỉ của mái vòm đặc biệt là những chi tiết tinh xảo của chiếc đèn chùm, sàn nhà đánh bóng và bản khắc di sản trên gỗ.

Phòng khách với thiết kế tinh xảo cùng những nội thất hiện đại

Phòng khách với thiết kế tinh xảo cùng những nội thất hiện đại

Bàn làm việc của tỷ phú Cannon được đặt trong một căn phòng có diện tích rộng lớn, to gấp đôi những phòng hành chính nhà nước, trông không khác gì một thư viện. Tường nhà lát gạch rất đẹp, các giá sách treo kín 4 bức tường. Cạnh bàn làm việc còn có một ô cửa sổ và trong phòng còn có chiếc đèn chùm với thứ ánh sáng đem lại cảm giác dễ chịu.

Phòng làm việc giống như một thư viện, rộng gấp đôi những văn phòng hành chính thường thấy

Phòng làm việc với những giá sách liền tường, bao phủ gần hết phòng

Phòng bếp được thiết kế bằng đá cẩm thạch hermes tuyệt đẹp. Với sự tương phản giữa màu tối của gỗ và màu trắng lấp lánh của chiếc bàn ăn cùng màu đá cẩm thạch tạo nên một không gian nghệ thuật cho căn phòng này. 

Phòng bếp thiết kế hài hòa sang trọng, giống như một không gian nghệ thuật

Phòng bếp thiết kế hài hòa sang trọng, giống như một không gian nghệ thuật

Ngôi biệt thự có 5 phòng ngủ, thiết kế tinh tế và sang trọng, phù hợp với thanh niên cũng như những cặp vợ chồng trẻ, tạo cảm giác thoải mái và yên bình. Các phòng ngủ được trang trí tỉ mỉ với sàn đánh bóng, trần nhà cao và đèn chùm trang nhã. Trong phòng nội thất rất sang trọng đáng chú ý là tủ quần áo hiện đại có chức năng như một phòng thay đồ.

Ngôi biệt thự có 5 phòng ngủ, thiết kế tinh tế và sang trọng

Ngôi biệt thự có 5 phòng ngủ với thiết kế tinh tế và sang trọng

Điểm nhấn trong phòng tắm là màu tím của những viên gạch lát tường đặc biệt là chiếc vòi hoa sen và bồn tắm đứng rất to.Ngoài ra, Braelin còn có cả hầm rượu vang được điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Các loại rượu được xếp trên kệ từ vách này sang vách khác. Kho rượu này là niềm mơ ước của rất nhiều người sành rượu.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang