Người giàu nhất Việt Nam có bao nhiêu tiền?

author 14:28 12/12/2019

(VietQ.vn) - Người giàu nhất Việt Nam là tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Khối tài sản của ông được Forbes mới cập nhật là 7,7 tỷ USD.

Theo thống kê mới nhất trên Forbes ngày 11/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản tương đương 7,7 tỷ USD, tiếp tục là người giàu nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, Bloomberg lại ước tính, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đạt 9,1 tỷ USD.

Trước đó, ngày 22/8/2019, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lên mức kỷ lục, lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỷ USD vào ngày 22/8/2019 khi giá cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup đạt mức cao kỷ lục 126.100 đồng/cp (tính theo giá điều chỉnh).

 Forbes cập nhật tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngày 11/12/2019.

Mới đây, trao đổi với Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ sẽ chi 2 tỉ USD từ khối tài sản cá nhân của mình, qua dự kiến bán 10% cổ phần tại Vingroup, để nuôi tham vọng bán xe VinFast tại thị trường Mỹ.

Hiện ông đang là cổ đông lớn nhất tại VinFast - công ty khởi nghiệp sản xuất ô tô tại Việt Nam, với 49% cổ phần năm giữ. Ông cũng đang nắm 51% cổ phần tại công ty mẹ Vingroup.

Ông Vượng cho biết, mục tiêu cuối cùng là tạo ra một thương hiệu quốc tế. Đó sẽ là một quá trình khó khăn nhưng cũng là con đường duy nhất để tiến về phía trước.

Cách đây một tuần, Vingroup cũng đã chuyển nhượng cho Masan toàn bộ hệ thống bán lẻ Vinmart và Vinmart+ thuộc VinCommerce, cùng công ty nông nghiệp VinEco, trong một thương vụ không được tiết lộ về giá trị.

Thương vụ được Vingroup thông tin là để doanh nghiệp có thể dồn toàn lực tập trung phát triển sản xuất công nghiệp và công nghệ. Phạm Nhật Vượng đã học ở Nga và bắt đầu kinh doanh mì ăn liền phổ biến ở Ukraine vào những năm 1990 trước khi quay lại Việt Nam

Vingroup hiện là doanh nghiệp có quy mô vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với vốn hóa đỉnh điểm đạt 422.000 tỷ đồng (tương đương 18,1 tỷ USD) và thuộc top đầu trong khu vực.

Ông đã biến một số khoản đầu tư thành các dự án phi lợi nhuận, bao gồm một số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thể thao. Ông cũng xây dựng một trung tâm nghệ thuật đương đại.

Năm 2018, ông đã niêm yết Vinhomes, bộ phận phát triển bất động sản của Vingroup và huy động được 1,3 tỷ đô la trong một IPO định giá công ty ở mức 13 tỷ đô la.

Nhân viên 'sốc' khi sếp bất ngờ thưởng ‘khủng’ hơn 231 tỷ đồng(VietQ.vn) - Một lãnh đạo công ty bất động sản ở bang Maryland (Mỹ) đã bí mật thưởng "khủng” tổng hơn 231 tỷ đồng cho các nhân viên khiến họ vô cùng sốc.

Ông Vượng cũng đã thành lập quỹ Thiện tâm (Kind Heart Foundation) hồi năm 2006, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Thu Hà (theo Forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang