Người Hà Nội mê mẩn với củ quả độc lạ

author 11:20 24/06/2015

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, nho thân gỗ, bắp cải mini, dưa hấu tí hon, bí ngô đĩa bay… đang là những sản phẩm được người Hà Nội săn đón nhiệt tình.

Người Hà Nội mê mẩn với củ quả độc lạGiống nho thân gỗ có kích thước lớn có giá tiền triệu

Nho thân gỗ

Cây nho thân gỗ có tên khoa học là Jabuticaba hay Jaboticaba, tên Việt là nho Mỹ hoặc nho đất. Cây có hình dáng bên ngoài tương tự ổi nhưng cho quả giống nho. Cây có thể trồng trong chậu dạng bonsai hoặc khu đất rộng để phát triển thành lâu năm. So với các loài thực vật khác, nho thân gỗ có tuổi thọ vượt trội.

Loại này có quả không mọc trên cây thân leo, trên giàn mà mọc trực tiếp trên thân cây và cành cây. Ban đầu những quả nho thân gỗ có màu xanh rồi màu hồng và khi chín thì chuyển sang màu tím mọng nước và có thể ăn trực tiếp ngay sau khi hái.

Ngoài ra quả của cây nho thân gỗ còn dùng để làm mứt hoặc để lên men rượu. Quả nho thân gỗ khô còn có thể dùng để chữa bệnh hen và tiêu chảy.

Ngoài ý nghĩa mang lại sự sung túc trong cuộc sống, sức quyến rũ của nho thân gỗ với trái to bóng, đen láy, thơm ngọt mọc xum xuê dọc thân cây khiến nhiều đại gia Việt muốn sở hữu.

Người Hà Nội mê mẩn với củ quả độc lạ

Hạt giống bắp cải mi ni có giá 50 - 70.000 đồng/gói

Bắp cải mini

Có kích thước nhỏ hơn rất nhiều lần bắp cải thường thấy, đường kính từ 2,5 – 4cm nhưng bắp cải mini chứa giá trị dinh dưỡng đáng quan tâm.

Dạo qua một vòng thị trường hạt giống bắp cải tí hon sẽ thấy giá của loại hạt giống này dao động từ 50.000 đến 70.000 đồng/gói.

Giải pháp mua hạt về gieo trồng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khá nhiều, khi giá mỗi kg bắp cải tí hon được rao bán ở mức 250.000 – 300.000 đồng (khoảng 50 quả).

Các mầm rau mọc khá nhiều, dọc theo thân cây giống chùm nho, tại mỗi cuống lá sẽ cho ra một quả bắp cải nhỏ, một cây có thể cho lượng rau khá nhiều (từ 100 - 150 bắp cải tí hon). Bắp cải tí hon rất phù hợp để xào, nướng, salad…

Người Hà Nội mê mẩn với củ quả độc lạ

Bí ngô hình đĩa bay mới xuất hiện đã thu hút được sự quan tâm không nhỏ của NTD thủ đô

Bí ngô hình đĩa bay

Với đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc, nhanh kết trái, cho nhiều quả, giống bí tí hon cho quả giống hình “đĩa bay” đang được các bà nội trợ lùng mua. Hạt bí ngô tí hon hình đĩa bay được rao bán trên các trang mạng với giá 20.000 – 30.000 đồng/ túi 8 hạt.

Loại quả này thuộc giống Pattypan squash Cucurbita pepo, được trồng nhiều ở Texas (Mỹ), Mexico và nhanh chóng được các quốc gia nhân giống trồng để làm cảnh hoặc làm thực phẩm.

Bí ngô đĩa bay mini thích hợp với khí hậu mùa hè, thuộc giống thân bò. Sau khi gieo trồng, khoảng 80 ngày cây sẽ ra hoa và cho thu hoạch trái. Trái bí ngô đĩa bay có nhiều màu sắc thu hút. Trước khi chuyển sang màu vàng lúc thu hoạch chúng có màu xanh giống các trái bí truyền thống. Ngoài ra, bí đĩa bay còn có màu trắng, sọc xanh khá lạ mắt.

Bí ngô đĩa bay có đường kính khoảng 20cm, vị ngọt, được dùng làm món xào, luộc hoặc nấu canh.

Người Hà Nội mê mẩn với củ quả độc lạ

Củ cải đỏ xuất hiện trên thị trường từ cuối năm ngoái, sản phẩm này thường được trồng làm cảnh

Củ cải đỏ "baby"

Củ cải đỏ là loại dễ sống hơn các loại rau củ khác. Trồng củ cải đỏ "baby" trong nhà vừa có rau sạch, vừa tiết kiệm.  Củ cải đỏ được ưa thích bởi hình dáng nhỏ xinh như quả chanh, vỏ ngoài có màu đỏ khác lạ so với củ cải thường.

Với giá 60.000 đồng/gói hạt, loại củ cải này có thể cho thu hoạch sau khoảng 1 tháng trồng.  Trong khi đó nếu mua bên ngoài, loại củ này có giá khoảng 50.000 đồng/kg.

Củ cải đỏ chứa nhiều vitamin A, C và chất sắt, thường được chế biến thành nhiều món ăn hoặc salad.

Người Hà Nội mê mẩn với củ quả độc lạ

Dưa hấu tí hon có giá bán lẻ tại Hà Nội là 25.000 - 55.000 đồng/gói hạt

Dưa hấu tí hon

Dưa hấu tí hon không còn là loại quả quá xa lạ với người châu Âu, song ngay khi du nhập vào Việt Nam, loại quả này đã được chị em phụ nữ “săn đón” nhiệt tình.
Hiện hạt giống loại dưa này có giá bán lẻ tại Hà Nội là 25.000 - 55.000 đồng/gói hạt.

Kích cỡ của dưa hấu tí hon chỉ bằng 1/20 dưa hấu bình thường, nhưng về tỉ lệ chiều dài, rộng cũng như màu sắc thì như nhau. Ruột của dưa hấu tí hon không đỏ mà xanh nhạt. Khi thưởng thức, nó giòn như dưa chuột và có vị chua thanh mát, rất phù hợp làm salad khai vị.

Huyền Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang