Người Hà Nội sẽ có chợ phiên nông sản sạch 2 lần/tháng

author 06:37 11/06/2016

(VietQ.vn) - Người nội trợ Hà Nội sẽ có một địa điểm để mua được những nông sản sạch theo định kỳ 2 lần/tháng.

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, trong 3 ngày (10 - 12/6), phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn & Vật tư nông nghiệp lần thứ 2 đã tiếp tục diễn ra tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế & thương mại (số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Phiên chợ do Bộ Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức.

Nông sản sạch sẽ được bán tại số 489 Hoàng Quốc Việt định kỳ 2 lần/tháng 

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Trưởng BTC Phiên chợ) cho biết: “Những đơn vị được chúng tôi đồng ý cho trưng bày giới thiệu sản phẩm đều xác định mục tiêu tìm chỗ đứng lâu dài cho nông sản an toàn của mình mà không đặt nặng vấn đề lợi ích kinh tế trước mắt. Do đó, đều là những đơn vị cung cấp nông sản sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Điều đặc biệt, phiên chợ được tổ chức định kỳ 2 phiên/tháng và đặt mục tiêu sẽ biến nơi đây sẽ trở thành một địa chỉ nông sản, thực phẩm sạch, một điểm đến uy tín, tin cậy và quen thuộc cho những bà nội trợ Hà Nội muốn tiêu dùng những nông sản an toàn cho gia đình mình.

Các cách làm mận dầm cực ngon mà không sợ nóng(VietQ.vn) - Mận ngâm muối tôm, mận dầm chua ngọt, mứt mận…đều là những món ngon từ mận khiến chị em phụ nữ mê mẩn.

Được biết, định kỳ 2 phiên/tháng sẽ rơi vào 3 ngày cuối tuần của tuần thứ 2 và tuần cuối cùng mỗi tháng.

Phiên chợ đang được tổ chức từ ngày10 - 12/6 là phiên chợ thứ hai tiếp nối sự thành công của Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn”, công bố Chương trình “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch” và “Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp lần thứ nhất” do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức trong tháng 5 vừa qua.

Trong phiên chợ đầu tiên (27 – 29/5/2016), những nông sản thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận VietGap hoặc các giấy chứng nhận tương đương (Global Gap, ASC, …) hoặc là sản phẩm của các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn đến từ các đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn, đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap về trồng trọt và chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường như: rau, củ, quả, cá, trứng, đồ hộp, bánh kẹo, cà phê, chè, nước trái cây, sữa…đã cháy hàng sau 1 ngày đem ra trưng bày giới thiệu. Cũng chính tại nơi đây, người tiêu dùng thành phố lần đầu tiên được tiếp cận và dùng thử nhiều đặc sản từ các địa phương như: xoài, hồng Đà Lạt sấy theo phương pháp tự nhiên không chất bảo quản; trà sao khô ngay tại chỗ, cà phê rang và xay ngay tại gian hàng…

Phiên chợ đã và đang góp phần không nhỏ trong việc xây dựng lại niềm tin của người tiêu dùng vào một nền sản xuất nông nghiệp lành mạnh với những sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Theo nhận định của ban tổ chức, có 1 điểm khác biệt dễ nhận thấy ở Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn & Vật tư nông nghiệp lần thứ nhất là tại đây không hề có cảnh kỳ kèo mặc cả mà chỉ có sự thoải mái, niềm vui và những tiếng cười. Người bán thì tự tin về nguồn gốc, cách thức nuôi trồng sản phẩm nên việc thuyết phục khách hàng tràn đầy nhiệt huyết; người mua đến phiên chợ thì lấy lại niềm tin vào những nông sản sạch, những người làm ra nó; và quan trọng là họ tìm được sản phẩm an toàn cho gia đình nên không ngại ngần bộc lộ niềm vui, sự mãn nguyện.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang