Người Hàn Quốc tại Việt Nam chung tay giải cứu nông sản Việt

author 16:35 14/02/2020

(VietQ.vn) - Các cơ quan đại diện và tổ chức Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc và kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam chung tay cùng người nông dân Việt Nam giải cứu nông sản Việt trước cơn bão dịch bệnh nCoV (Covid-19).

Do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Covid-19, nông sản Việt hiện đang khó khăn trong việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long,…sang Trung Quốc.

Dưa hấu là một trong những nông sản đang ùn ứ nhiều do không xuất khẩu được sang Trung Quốc  

Trong bối cảnh này, các kiều bào Hàn Quốc, các doanh nghiệp cũng như các cơ quan đại diện và tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam đã quyết định chung sức giúp đỡ nông dân Việt Nam thông qua nhiều hoạt động thiết thực.

Hội người Hàn tại Việt Nam, Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam (KOTRA), Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM), cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ mở chiến dịch “Mua thêm một mặt hàng hoa quả Việt Nam”, đồng thời sẽ đẩy mạnh việc thu mua các mặt hàng hoa quả Việt Nam để sử dụng làm quà tặng nhân viên trong các sự kiện.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sở hữu các nhà máy tập trung nhiều lao động như Tập đoàn Điện tử Samsung, POSCO,…dự kiến sẽ thu mua các mặt hàng hoa quả Việt Nam với số lượng lớn để sử dụng trong các bữa ăn và tặng cho nhân viên, thực hiện các chiến dịch giúp đỡ nông dân Việt Nam.

Cùng với đó, các doanh nghiệp hiện đang đầu tư và thi công các dự án Nhà máy điện cũng như dự án Nhà ở quy mô lớn như Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Tập đoàn KEPCO, Công ty Công nghiệp nặng Doosan tại Thanh Hóa) hay Dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây (Công ty Xây dựng Daewoo tại Hà Nội) dự kiến sẽ mua và sử dụng hoa quả Việt Nam trong các bữa ăn của công nhân tại công trường xây dựng.

Các doanh nghiệp phân phối nông thủy sản của Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ cùng tham gia trong hoạt động hỗ trợ này. Đặc biệt, trong tháng 3/2020, K-Market sẽ hỗ trợ bằng việc tổ chức sự kiện tiêu thụ hoa quả Việt Nam, đem đến cơ hội cho các kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam có thể thưởng thức các mặt hàng hoa quả Việt Nam với giá thành thấp.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam- ngài Park Noh-wan nhấn mạnh “Người bạn giúp đỡ ta lúc khó khăn mới là người bạn đích thực” và khẳng định, việc người Hàn Quốc tại Việt Nam chung tay giải cứu nông sản Việt là một cơ hội tốt để người dân hai nước có thể xích lại gần nhau hơn nữa.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang