Người 'hôi bia' ở Đồng Nai thấy nhục nhã, ân hận

author 15:51 10/12/2013

"Mình thích uống bia lắm.. nhưng sao mình thấy mấy lon bia ngày 4/12 ấy sao mà đắng quá...mặn quá... vì trong vị của lon bia ấy có mồ hôi, nước mắt của anh tài xế và có cả những giọt nước mắt mặn chát của những đứa trẻ khi biết tin ba chúng gặp nạn. Mình đã rất ân hận khi nếm được mùi vị ấy - dư âm của lon bia hôm ấy, cả đời mình không thể quên. Xin lỗi, vô vàn xin lỗi" - độc giả T.H chia sẻ

 

 

 

 

Sau khi vụ "hôi của" hàng nghìn thùng bia khi chiếc xe tải chở bia do tài xế Hồ Kim Hậu điều khiển bị lật hôm 4/12 vừa qua được truyền đi, rất nhiều ý kiến dư luận đã đồng loạt lên tiếng phản đối hành động thiếu suy nghĩ này của những người dân xung quanh khu vực có xe bị nạn. Cảnh "hôi của" bia được truyền đi nhanh chóng trên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình.

Và mới đây nhất, nhiều người tỏ ra bất bình trước thông tin anh Hậu phải có trách nhiệm trả cho phía nhà máy bia Tiger số tiền lên đến 400 triệu, nếu không sẽ bị khởi kiện và có thể ngồi tù theo quy định của pháp luật vì “hôi của” không nằm trong danh mục đền bù của bảo hiểm. Tài xế xe bị hôi bia: 'Tôi van xin họ nhưng vô vọng' “Họ không chỉ lấy ở dưới đường mà còn nhảy lên xe để lôi bia xuống. Đó là cảnh tượng kinh khủng mà tôi không chưa bao giờ nghĩ tới”, tài xế xe tải chở bia bị "hôi của" tại Biên Hòa nhớ lại.

Những người 'hôi bia' 

Trước thông tin trên, một số người, tự nhận đã tham gia đám đông "hôi của" bia tại Đồng Nai trong buổi chiều ngày 4/12, đã đứng ra xin lỗi và hối hận vì sự vô tâm của mình trước hoàn cảnh của người tài xế.

Độc giả có nickname MinhMinh thú nhận: "Tôi xin lỗi mọi người vì đã có mặt và hôi bia hôm đó. Thực ra lúc đó thấy mọi người hăng hái nên tôi cũng xông vào kiếm được 12 lon. Tôi xấu hổ quá, xin lỗi mọi người! Cho tôi được đền lại chủ xe bị hại hôm đó 100 lần cũng không đáng. Tôi vẫn còn giữ lại 3 lon bia chưa uống để làm bài học và tự xỉ vả mình. Tôi thấy nhục nhã vì quá đơn giản trong hành động!".

 

 

"Mình thích uống bia lắm.. nhưng sao mình thấy mấy lon bia ngày 4/12 ấy sao mà đắng quá...mặn quá... vì trong vị của lon bia ấy có mồ hôi, nước mắt của anh tài xế và có cả những giọt nước mắt mặn chát của những đứa trẻ khi biết tin ba chúng gặp nạn. Mình đã rất ân hận khi nếm được mùi vị ấy - dư âm của lon bia hôm ấy, cả đời mình không thể quên. Xin lỗi, vô vàn xin lỗi" - độc giả T.H chia sẻ.

Tuấn Khanh - một người tham gia "hôi của" cũng đứng ra nhận trách nhiệm, mong muốn giúp đỡ người tài xế: "Mình chỉ gom một số lon bia bị móp về uống. Khi tỉnh ra mới thấy ân hận và nhục. Lẽ ra mình phải can ngăn mọi người hôi của cùng mình lúc đó. Xin lỗi anh tài xế. Mong được biết số điện thoại và địa chỉ của anh để lập công chuộc tội!".

Xác định được nhiều người tham gia ‘hôi của’ 1.400 két bia Bước đầu công an đã xác định được một số manh mối liên quan, khi đủ chứng cứ sẽ xem xét khởi tố vụ án về hành vi chiếm đoạt tài sản. Bên cạnh thái độ ăn năn của nhiều người, hầu hết dư luận đề ủng hộ việc chung tay góp sức giúp đỡ anh Hậu - tài xế xe bia vượt qua cơn hoạn nạn.

 

 

"Không ai chưa từng phạm sai lầm, biết sai mà sửa thì cũng đáng trân trọng. Chúng ta lên án cái xấu nhưng cũng mở đường cho họ quay về hoàn lương. Tôi biết trong số những người hôi bia không phải ai cũng xấu, nếu họ muốn bù đắp những lỗi lầm gây ra thì nên khuyến khích hơn là chỉ nói những điều nguyền rủa", bạn Lương bày tỏ.

Khoan1969 cũng đồng tình: "Chúng ta cũng đã chỉ trích, phê phán những hành động đáng xấu hổ của những người "hôi của" rồi. Chắc rằng họ cũng đã cảm thấy xấu hổ lắm. Theo tôi hành động thiết thực nhất bây giờ là tạo điều kiện để giúp đỡ tài xế xe bị nạn và những người đã có hành động hôi của chuộc lại lỗi lầm bằng cách: Công bố số tài khoản ATM của lái xe bị nạn để những người cảm thấy xấu hổ chuyển trả lại số tiền bia tương ứng họ đã lấy và cũng là cách để nhiều người khác nữa giúp đỡ người tài xế tội nghiệp kia!". "Nên vận động đặt băng rôn và lập điểm quyên góp để hỗ trợ cho tài xế. Nhìn chung, chuyện rủi ro này xảy cũng phần nào đó giúp cộng đồng tự nhìn lại chính mình để sống tốt hơn nữa", độc giả tên Minh nói.

Sáng 10/12, Cơ quan Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn xe chở bia bị đổ xuống đường dẫn đến việc "hôi của". Việc khám nghiệm hiện trường và kiểm tra chiếc xe tải chỉ diễn ra ít phút, sau đó công an tiếp tục tạm giữ chiếc xe tải để điều tra.

Trao đổi với PV  liên quan đến vụ cướp bia tại vòng xoay Tam Hiệp, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết hiện Công an tỉnh đã giao trách nhiệm điều tra vụ việc cho Công an TP.Biên Hòa.

Cũng theo thượng tá Đạt, Công an TP.Biên Hòa đã xác định được danh sách những người cướp bia. Hiện, lực lượng công an đang thu thập các tài liệu, lời khai, chứng cứ liên quan, trên cơ sở đó có thể sẽ sớm khởi tố vụ án về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 

Theo Zing-TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang