Người hút thuốc lá có nguy cơ nhiễm virus corona cao gấp 5 - 7 lần?

author 06:48 19/08/2020

(VietQ.vn) - Trong các nghiên cứu về virus corona, một kết quả cho thấy virus corona nguy hiểm gấp 5 đến 7 lần đối với người hút thuốc. Bởi vì người ta cho rằng, những người sử dụng thuốc lá điếu hoặc thuốc lá điện tử có nhiều khả năng bị nhiễm virus corona hơn người không sử dụng.

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện tại Trường Y Đại học Stanford, Hoa Kỳ, sử dụng thuốc lá và các dẫn xuất của nó làm tăng đáng kể nguy cơ nhiễm virus corona. Trong nghiên cứu, người ta chỉ ra rằng những người trẻ tuổi sử dụng thuốc lá và các chất dẫn xuất của chúng được kiểm tra virus corona có nguy cơ nhiễm vi rút cao gấp 5 hoặc 7 lần so với người không sử dụng.

Bonnie Halpern-Felsher, một trong những giáo sư tham gia nghiên cứu cho biết họ “ngạc nhiên” về vấn đề này và không mong đợi những con số cao như vậy.

Khoảng 4.351 người trong độ tuổi từ 13 đến 24 từ khắp đất nước Hoa Kỳ đã tham gia vào nghiên cứu này. Nghiên cứu được đề cập về mối liên hệ giữa việc hút thuốc và liệu những người trẻ tuổi ở Hoa Kỳ có bị nhiễm virus corona khác nhau hay không. Theo kết quả, mối liên hệ giữa hút thuốc lá và virus corona đã được phát hiện với tỷ lệ cao bất ngờ.

 Ảnh minh họa.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cũng cảnh báo rằng, hút thuốc gây hại cho hệ thống miễn dịch và có thể cản trở khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Cùng với đó, hút thuốc cũng làm tăng viêm trong cơ thể. 

Từ những lý do trên, các nhà khoa học tin rằng, với người hút thuốc lá truyền thống hay thuốc lá điện tử nếu nhiễm virus corona có thể có những diễn biến nặng hơn. 

Muff Melodi Pirzada - Trưởng khoa phổi nhi tại Bệnh viện NYU Winthrop ở Long Island nói: "Mặc dù tôi không điều trị cho bệnh nhân COVID-19, nhưng tôi lưu ý rằng, với người từng có tiền sử hút thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử thì toàn bộ đường thở và cơ chế bảo vệ phổi đã bị tác động nên nó sẽ càng dễ bị tác động nếu nhiễm thêm virut. Tuy nhiên, không có nhiều dữ liệu để xác định chắc chắn tác động của việc hút thuốc đối với bệnh nhân COVID-19".

Một nghiên cứu liên quan đến 78 bệnh nhân mắc COVID-19 phát hiện ra rằng những người có tiền sử hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh viêm phổi cao hơn 14%. Nghiên cứu đã được công bố trực tuyến trên Tạp chí Y học Trung Quốc.

Hà My

Đẩy mạnh hoạt động kiểm định cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (VietQ.vn) - Đoàn Thanh tra đã tiến hành kiểm tra 115 phương tiện đo của các cơ sở kinh doanh xăng dầu được thanh tra. Qua đó, các cơ sở đều sử dụng phương tiện đo có chứng chỉ kiểm định còn hiệu lực, tem, dấu kiểm định còn nguyên vẹn theo quy định.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang