Người kêu oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn tố cáo bị vu khống

author 09:38 06/08/2015

Bà Thân Thị Hải (57 tuổi, ngụ tại TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), người từng kêu oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn, vừa có đơn gửi đến Công an, TAND tỉnh Bắc Giang tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà về hành vi vu khống.

Bà Thân Thị Hải cho rằng tại phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung, bà Nguyễn Thị Thu Hà (ảnh) đã khai nhiều nội dung ảnh hưởng đến uy tín danh dự của mình

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung từ ngày 21/7 - 23/7, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ngụ xã Song Mai, TP.Bắc Giang) đã được TAND tỉnh Bắc Giang triệu tập với tư cách là nhân chứng. Trước đó, bà Hà đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng cho rằng vụ án "Giết người", "Cướp tài sản" liên quan đến Lý Nguyễn Chung có nhiều tình tiết bất thường chưa được làm rõ.

Tại phiên tòa này, bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ của vụ giết người tại Thôn Me (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) năm 2003 mà chính ông Nguyễn Thanh Chấn mới là hung thủ của vụ án.

Đáng chú ý, bà Hà khai tại tòa về một số tình tiết liên quan đến bà Thân Thị Hải. Trong đó cho rằng bà Hải là người đứng ra chạy án, dàn xếp để giải oan cho ông Chấn và được chia 30% trên tổng số tiền bồi thường oan sai mà ông Chấn nhận được.

Theo bà Thân Thị Hải, những nội dung bà Hà nói tại tòa là bịa đặt, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cá nhân bà Hải. "Trong đơn gửi đến cơ quan chức năng, tôi đề nghị làm rõ bà Hà bảo tôi đi chạy án cho ông Chấn thì chạy ngày tháng nào, chạy ai, đưa tiền cho ai...? Ngoài ra, bà Hà nói có tài liệu mật là đơn tự thú của ông Chấn, biên bản giao nộp người khi ông Chấn bị bắt cách đây 10 năm, biên bản tiếp nhận đối tượng tự thú… Tôi cũng đề nghị làm rõ ai là người đưa cho bà Hà những tài liệu này, vì mục đích gì?”, bà Thân Thị Hải viết.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang