Những người không nên ăn hành muối ngày Tết

author 22:21 18/02/2015

(VietQ.vn) - Hành muối là món ăn truyền thống của gia đình Việt. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, hầu như gia đình nào cũng chuẩn bị một hũ hành để ăn cùng bánh chưng, thịt đông...

Dù hành muối rất có lợi cho sức khỏe, nhưng loại thực phẩm này không nên ăn nhiều. Đặc biệt, nếu hành muối để quá lâu đến mức nước hành nổi váng thì không nên ăn. Những người không nên ăn hành muối gồm những người có bệnh sau

Người bị viêm loét dạ dày

Người không nên ăn hành muối gồm bệnh nhân bị viêm loét dạ dày

Người không nên ăn hành muối gồm bệnh nhân bị viêm loét dạ dày

Hành muối được lên men nên chứa nhiều axit, vì vậy, những người bị viêm loét dạ dày và mắc các chứng rối loạn tiêu hóa không nên ăn. Nếu có những bệnh này mà ăn hành muối, dạ dày tiết dịch vị nhiều khiến cho bệnh càng thêm nặng.

Người có bệnh suy thận

Bệnh nhân mắc uy thận cũng là một trong số những người không nên ăn hành muối

Bệnh nhân mắc suy thận cũng là một trong số những người không nên ăn hành muối

Hành muối chứa rất nhiều muối nên những người có bệnh suy thận không nên ăn. Nếu trót ăn loại thực phẩm này sẽ làm muối đọng lại trong cơ thể gây phù, cao huyết áp cho người bệnh.

Mẹo chọn hành ngon

Chọn hành tía là ngon nhất hoặc hành trắng, củ đều thì sẽ ngọt, giòn. Hành củ chọn loại đều, chắc củ, không bị thối hỏng, bóc bỏ lớp vỏ già bên ngoài sẽ lộ ra thân củ màu trắng hoặc trắng hơi ngả tím. Hành muối mà ăn cùng bánh chưng, thịt đông... sẽ không còn cảm giác bị ngán mỡ, tăng cảm giác ngon miệng.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang