Những người 'bị cấm' ăn thịt chó

author 07:03 08/02/2015

(VietQ.vn) - Mọi người thường thích ăn thịt chó mà ít quan tâm đến một điều quan trọng, đó là thịt chó có tính nóng. Do đó, một số người không nên ăn thịt chó vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thịt chó vốn là món ăn tương đối phổ biến, ngon và dễ chế biến. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người trong gia đình, phải chú ý rằng có một số người không nên ăn thịt chó

Những người không nên ăn thịt chó

Với thai phụ, nếu ăn thịt chó, có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật. Đối với người cao huyết áp, người bị bệnh đái tháo đường không nên ăn thịt chó.

Những người không nên ăn thịt chó cần chú ý nhiều hơn khi ăn món ăn này

Những người không nên ăn thịt chó cần chú ý nhiều hơn khi ăn món ăn này

Thịt chó không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ. Những người cao huyết áp, hay bị mẩn ngứa, mụn nhọt cũng nên hạn chế món này.

Thực phẩm kiêng kỵ  khi ăn cùng thịt chó

Thịt chó cũng kiêng kỵ với nhiều món khác nhau, đặc biệt là thịt dê vì thịt chó tính cam ôn, dê tính đại nhiệt, khi hai thứ gặp nhau sẽ sinh ra chứng tích thực, thức ăn khó tiêu, sẽ tích nhiệt, sinh ra chứng tả lỵ. Kiêng tỏi khi ăn thịt chó vì tỏi vị đại tân, rất cay, tính đại nhiệt. Kiêng ăn với lòng trâu vị ngọt, tính hàn. Cả hai thứ đều tương phản với thịt chó, nếu ăn lẫn dễ sinh đau bụng và tả lỵ.

Một số người không nên ăn thịt chó cũng cần biết những thực phẩm kiêng kỵ khi ăn cùng thịt chó

Một số người không nên ăn thịt chó cũng cần biết những thực phẩm kiêng kỵ khi ăn cùng thịt chó

Ăn thịt chó đúng cách

Sau thịt, nên ăn món dồi. Dồi làm bằng tiết trộn nước riềng, hạt đậu xanh, lạc thơm, răm và gia vị. Các thành phần này có tác dụng bổ âm huyết, làm bổ tâm, yên ngũ tạng, dùng tốt trong trường hợp cảm lạnh có sốt phát cuồng, nói nhảm.

Có sách hướng dẫn khi ăn thịt chó, nếu bỏ mỡ và da thì lành hơn vì bớt nóng. Xét về phương diện chữa bệnh, hầu hết các bộ phận của chó đều có ích. Trong Đông y có rượu tam cường gồm bầu dục chó 2 quả, tinh hoàn chó đen 2 quả, dương vật chó đen 1-2 cái, cùng với 20 vị thuốc bổ thực vật chữa liệt dương, di tinh, bạch đới, tinh trùng ít và yếu.

Các gia vị ăn kèm thịt chó cũng có tác dụng phối hợp chữa bệnh. Riềng giúp cho thịt dễ tiêu hóa, tránh đầy hơi, giúp tráng dương, diệt vi khuẩn có hại trong đường ruột. Củ sả cũng có công dụng tương tự. Lá mơ lông phòng tránh rối loạn tiêu hóa.

 

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang