Người kinh doanh qua mạng sẽ bị ‘truy’ tài khoản ngân hàng

authorĐỗ Thu Thoan 16:11 24/06/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Tổng cục Thuế đã có văn bản đề nghị các cơ quan thuế thực hiện nhiều biện pháp để thu thuế từ những người kinh doanh qua mạng.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Theo đó, dẫn thông tin báo Pháp luật TP.HCM đăng tải, trường hợp cá nhân kinh doanh có địa điểm cố định để giao dịch mua bán với khách hàng (khách đến xem và mua, hoặc giao hàng tận nơi cho khách) và việc quảng cáo trên mạng chỉ là một trong những hình thức mở rộng khách hàng thì cơ quan thuế xác minh địa điểm kinh doanh này để quản lý thuế.

nguoi-kinh-doanh-qua-mang-se-bi-truy-tai-khoan-ngan-hang

Bán hàng trên Facebook sẽ bị ‘truy’ tài khoản ngân hàng. Ảnh minh họa

Trường hợp người bán không có địa chỉ, địa điểm cố định nhưng có rao hàng trên mạng và giao hàng tận nơi thì cơ quan thuế xác định số tài khoản ngân hàng, phương thức giao hàng để yêu cầu người bán hàng khai thuế theo từng lần phát sinh, theo quy định về thuế thu nhập cá nhân, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

“Cơ quan thuế sẽ phối hợp với ngân hàng để yêu cầu cung cấp bản sao kê tài khoản của những cá nhân hoạt động thương mại điện tử. Đồng thời phối hợp các công ty chuyển phát, giao nhận để làm rõ số lượng hàng hóa giao dịch” - văn bản trên cho hay.

Trước đó, theo thông tin từ Tổng cục thuế, báo Tuổi trẻ đưa tin, hiện có cơ quan thuế Hà Nội và TP.HCM đang chủ động triển khai việc quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Hà Nội xác định 13.000 chủ tài khoản kinh doanh trên Facebook phải kê khai thuế (VietQ.vn) - Cục Thuế TP Hà Nội cho biết đã xác định 13.422 chủ tài khoản kinh doanh trên Facebook có các hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng. Cục Thuế đã gửi tin nhắn đến các tài khoản để hướng dẫn người kinh doanh đăng ký và kê khai thuế.

Ngày 20/6, Cục Thuế TP Hà Nội cho biết đã xác định 13.422 chủ tài khoản Facebook có hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng. Cục Thuế đã gửi tin nhắn đến các tài khoản để hướng dẫn người kinh doanh đăng ký và kê khai thuế.

Còn theo báo cáo của Cục thuế TP.HCM, cơ quan thuế này đã gửi hơn 13.000 thông báo đến các cá nhân kinh doanh trên Facebook. Và tới nay đã có một cá nhân đến cơ quan thuế để trao đổi về quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên Facebook.

Cũng theo báo Tuổi trẻ, mục đích quản lý thuế đối với kinh doanh trên mạng xã hội, trong đó có Facebook, Tổng cục thuế cho biết chỉ đảm bảo người kinh doanh nhận thức rõ được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình chứ không phải vì tăng thu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang