Vụ bé trai bị tôn cứa cổ tử vong: Người lái xích lô có thể được tại ngoại

author 07:57 05/10/2016

(VietQ.vn) - Gia đình cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong đã có yêu cầu không xử lý hình sự với người lái xe xích lô chở tôn gây tai nạn ở phố Tân Mai (Hà Nội).

Chiều 4/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã mời gia đình cháu Trần Minh Hoàng (9 tuổi – cháu bé bị nạn) và gia đình ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) lên thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, hòa giải vụ việc và đặc biệt là gia đình bị hại đã chính thức có yêu cầu không xử lý hình sự.

Trao đổi với phóng viên, phía gia đình ông Thạch cho biết sẽ lên nộp đơn bảo lãnh tại ngoại theo sự hướng dẫn của cơ quan điều tra.

 Hiện trường vụ việc xích lô chở tôn cứa cổ bé trai tử vong ở phố Tân Mai

Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) thông tin, xét về cơ sở pháp lý theo Công văn số: 276/TANDTC-PC về việc hướng dẫn áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 ngày 13/9/2016 của TAND Tối Cao thì trường hợp ông Đinh Ngọc Thạch đã có đủ căn cứ để được miễn trách nhiệm hình sự.

“Về việc miễn trách nhiệm hình sự cho ông Thạch, Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng mai có thể ra quyết định đình chỉ vụ án là có căn cứ và đúng pháp luật. Nếu không có gì thay đổi, sáng nay, ông Thạch sẽ được tại ngoại”. – Luật sư Thơm khẳng định.

Đồng cảm và chia sẻ về vụ việc này, luật sư Thơm cho biết, sau khi được tại ngoại, ông sẽ làm thủ tục bào chữa miễn phí cho ông Thạch để xem xét việc đình chỉ vụ án.

Vì sao kẻ nổ mìn ở TP. Cẩm Phả lại chọn tài xế taxi?(VietQ.vn) - Sau dẫu hiệu nghi vấn hành khách có ý tự sát và gây ra vụ nổ xe taxi ở TP Cẩm Phả, dư luận đặt câu hỏi tại sao người này lại chọn xe taxi để thực hiện?

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, đồng thời khởi tố bị can đối với Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam).

Bị can Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn thuê, khi dừng ở ven phố Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tấm tôn trên xe của ông Thạch khiến một cháu bé trong lúc đi xe đạp va vào và tử vong.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang