Người làm kinh doanh muốn trồng cây phong thủy cần phải nắm vững hai tiêu chí này

author 06:20 31/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, đối với người làm kinh doanh thì chọn cây phong thủy không dễ chút nào. Và chuyên gia Hoàng khuyên, người làm kinh doanh cần “bỏ túi” hai tiêu chí sau khi lựa chọn cây phong thủy để trồng.

Thứ nhất, theo chuyên gia Hoàng, trồng cây phong thủy với người làm kinh doanh cần chọn lựa kĩ lưỡng vì đa số người làm kinh doanh sẽ để cây trong phòng làm việc. Do đó, cần mua được loại cây thích hợp với môi trường kín, thiếu ánh nắng và quen với điều hòa. Nên chọn những cây phong thủy hút khí độc để giúp ích cho sức khỏe của mỗi người. 

Người làm kinh doanh muốn trồng cây phong thủy cần phải nắm vững hai tiêu chí này

Người làm kinh doanh không nên chọn cây xương rồng hay những cây có lá nhọn hướng lên trên - Ảnh minh họa. 

Có nhiều cây phong thủy vừa đẹp lại có tác dụng thanh lọc không khí cũng như hút khí độc để bạn lựa chọn như: Cây vạn niên thanh, cây cọ cành, cây ngũ gia bì, cây lô hội, cây thường xuân,...

Thứ hai, chuyên gia Hoàng cho rằng, mọi người làm kinh doanh nên tham khảo những loại cây mà người xưa vẫn hay khuyên trồng. Chẳng hạn như cây kim ngân hay cây kim tiền. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và trồng cây phất dụ, cây dừa cạn... đều có tác dụng chiêu tài, mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng.

Không nên trồng cây cây xương rồng bởi đặc điểm những chiếc gai nhọn trên thân cây tỏa ra năng lượng xấu sẽ không tốt cho kinh doanh. Cùng với xương rồng, cây lưỡi hổ cũng được cho là cây phong thủy không tốt theo quan niệm người xưa.

Vị trí tốt nhất để đặt cây phong thủy là khu vực bát quái được nuôi dưỡng bởi yếu tố Mộc. Do đó phía Đông, Đông Nam và Nam là những khu vực lý tưởng để đặt cây phong thủy. Tránh đặt cây ở phía Bắc. Các phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc cũng tương tự.

Nếu căn phòng làm việc có cửa sổ hay ban công thì nên lựa chọn cá loại cây có thân gốc to, vững chắc hoặc chọn lựa chậu hoa nhỏ treo trên tường để tăng thêm sự hài hòa cho không gian thẩm mỹ. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang