Người lĩnh lương gần 80 triệu nói gì về mức lương?

author 15:35 03/11/2017

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Minh, cựu TGĐ Nhà máy bia Huda Huế - người từng gây xôn xao với mức lương hưu ‘khủng’ nhất Việt Nam – đã nói gì về mức lương của mình?

Theo VTC, mặc dù bị ông T. "soán ngôi", nhưng cựu TGĐ Nhà máy bia Huda Huế vẫn là một trong những người có mức lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay.

Tính đến thời điểm năm 2015, theo tiết lộ của Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi, lương hưu mà cựu TGĐ Nhà máy bia Huda Huế nhận được là 65,2 triệu đồng/tháng (cao nhất Việt Nam thời điểm đó).

Sau năm 2015, nước ta có 2 lần điều chỉnh lương và lương hưu (năm 2016 tăng 8%, năm 2017 tăng 7,44%). Sau 2 lần điều chỉnh này, lương hưu của ông T. tăng từ 87 triệu đồng/tháng lên khoảng 101 triệu đồng/tháng. Tương đương với đó, mức lương hưu của cựu TGĐ Nhà máy bia Huda Huế cũng sẽ tăng.

nguoi-linh-luong-huu-cao-bac-nhat-viet-nam-noi-gi-ve-muc-luong

Ông Nguyễn Minh. Ảnh: Báo Đầu Tư 

Theo tính toán, có thể hiện tại sau 2 lần tăng lương, lương hưu của ông Nguyễn Minh đang nhận vào khoảng 75,6 triệu đồng/tháng. Một con số "khủng" là mơ ước của nhiều người.

Trước đó, hồi năm 2014, mức lương hưu “khủng” của ông Minh đã khiến dư luận xôn xao, và ông đã lên tiếng chính thức trên báo chí.

Cụ thể, theo báo Đầu Tư, ông Minh nói mức lương của ông là do Bảo hiểm xã hội trả, ông đâu có can thiệp được bảo hiểm xã hội. Thậm chí ông cũng không biết cơ quan bảo hiểm ở đâu.

Trước kia, ông Nguyễn Minh là Giám đốc Sở Công nghiệp Thừa Thiên Huế, thời điểm 1989 đã nhận lương 550.000 đồng/tháng. Ông là 1 trong 2 tiến sĩ đầu tiên ở Huế. 5 năm cuối ông làm việc cho Nhà máy bia Huda (tức là vừa làm việc cho Nhà nước, vừa làm việc cho liên doanh). Lương bình quân của ông Minh hồi làm cho Huda có thời điểm lên đến 10.000 USD/tháng, ông là người đóng thuế thu nhập cá nhân rất cao, lên đến 72%. Vì thế, tuy lương 10.000USD/tháng nhưng thực chất ông “bỏ túi” chỉ khoảng 3.000 USD.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam chia 5 năm cuối, vì thế năm 2000 về hưu, ông Minh đã hưởng lương hưu hơn 10 triệu/tháng, (hồi ấy lương hưu phổ biến là 600 ngàn đồng/tháng). “Cần phải nói lại cho rõ rằng, không phải về hưu lương tôi cao, mà là do sau khi về hưu tăng lương liên tục, có lúc tăng 30% theo mức lương tối thiểu của người lao động. Tôi lương to thì tăng nhiều” – ông Minh nói.

Ô tô 7 chỗ ‘nhái’ xe sang Range Rover giá chỉ 330 triệu đồng gây sốt(VietQ.vn) - Thị trường ô tô Trung Quốc vừa tiếp nhận một chiếc xe “nhái” thương hiệu Range Rover giá chỉ 320 triệu đồng gây sốt.

Cũng theo ông Minh, mức lương ông hưởng là hoàn toàn xứng đáng, ông là người đầu tiên làm đề án xây dựng Nhà máy bia Huda Huế, là người “đẻ” ra Công ty Huda sau này. “Tôi đã đi khắp nơi để tìm đất làm nhà máy. Sau khi gây dựng được nhà máy, năm 1995, tôi cũng là người đầu tiên xuất bia Huda sang thị trường Mỹ, với giá bán 2.300 đồng/chai Huda” – ông Minh cho biết.

Lúc đó bia Huda tại thị trường Việt Nam rất được ưa chuộng, có lúc “cháy” hàng, trong 1 năm mà 3 lần tăng giá. Nhà máy bia lúc đó nộp ngân sách nhà nước hơn 10 tỷ đồng (năm 1991), năm sau 20 tỷ đồng, cứ thế lên dần.

“Sau này các đối tác như Tiger bia, và Đan Mạch vào đầu tư. Tôi mới chọn đối tác Đan Mạch. Làm ăn với nước ngoài, làm được việc nên mức lương mới cao, mà lương cao thì về hưu cũng cao như vậy” – ông Minh tâm sự.

Lâm Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang