Người mắc bệnh tim nên tuyệt đối tránh xa nước tăng lực

authorThu Thảo 06:10 29/04/2017

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội tim mạch Mỹ, nước tăng lực gây rối loạn hoạt động điện tim và thay đổi huyết áp - vô cùng nguy hiểm cho người bị bệnh tim.

Theo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội tim mạch Mỹ, các nhà nghiên cứu cho biết nước tăng lực có thể khiến thay đổi huyết áp và hoạt động điện tim một cách đáng kể.

Các nhà nghiên cứu cho rằng nước uống tăng lực làm tăng khoảng QT trung bình lên mười mili giây trong vòng hai tiếng đồng hồ so với những loại nước uống chứa caffeine khác.

Khoảng QT tăng lên sẽ là nguyên nhân gây ra hội chứng QT dài. Đây là một chứng rối loạn nhịp tim có thể có tiềm năng gây ra nhịp nhanh, tim đập hỗn loạn. Nhịp tim đập nhanh có thể gây ra ngất đột ngột. Trong một số trường hợp, tim có thể thất thường và có thể gây đột tử.

 Nước tăng lực vô cùng nguy hiểm với người bị cao huyết áp hoặc mắc bệnh tim

 Nhà nghiên cứu Emily Fletcher thuộc Cơ sở Không quân Travis ở California (Mỹ) giải thích rằng “nếu khoảng QT quá ngắn hoặc quá dài (tính bằng mili giây) có thể khiến tim hoạt động một cách bất thường, nhịp tim thay đổi có thể đe dọa đến tính mạng.”

Để nghiên cứu tác hại của nước tăng lực, các nhà nghiên cứu đã phân tích kết quả sau khi theo dõi 18 người được chia làm 2 nhóm. Những người thuộc nhóm 1 liên tục khoảng 0,95l thức uống có chứa 108g đường và 320 mg caffeine mỗi ngày, còn nhóm 2 uống lượng nước như vậy chứa 320 mg caffeine, 40 ml nước cốt chanh và 140 ml sirô anh đào, trộn với nước có ga.

Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng bất cứ ai bị cao huyết áp hoặc các bệnh tim đều nên tránh sử dụng nước tăng lực.

14 công ty bán thuốc điều trị ung thư tại Mỹ bị 'tố' gian lận(VietQ.vn) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã gửi thư cảnh báo tới 14 công ty kinh doanh lậu hơn 65 loại sản phẩm được cho là có thể phòng, phát hiện và chữa bệnh ung thư.

Thu Thảo (theo Independent)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang