Người mẹ xông vào cháy cứu con đã trút hơi thở cuối cùng

author 14:46 03/05/2015

(VietQ.vn) - Ngày 22.4, chị Đanh lao vào đám cháy để cứu các co và bị mắc kẹt trong ngọn lửa lớn. Dù được các bác sĩ của Bệnh viện Bỏng quốc gia tận tình cứu chữa nhưng do bị bỏng quá nặng, chị đã không qua khỏi vào tối 2.5.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, chị Cụt Thị Đanh, người mẹ đã lao vào đám cháy ngùn ngụt để cứu các con, bị bỏng 80% cơ thể, đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 2.5 tại Bệnh viện Bỏng quốc gia. Anh Cụt Văn Thượng (27 tuổi, người dân tộc Khơ Mú, trú tại bản Xốp Phe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), chồng của chị Đanh, cho biết mặc dù được các bác sĩ của Bệnh viện Bỏng quốc gia tận tình cứu chữa nhưng do bị bỏng quá nặng, vợ anh đã không qua khỏi. Chị Đanh qua đời tối 2.5, khi mới 22 tuổi.

“Sáng nay (3.5), gia đình đã tổ chức tang lễ, đưa vợ tôi về nơi an nghỉ cuối cùng. Những ngày qua, vợ tôi luôn được các y bác sĩ chăm sóc, cứu chữa. Bà con cô bác, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay góp sức, chia sẻ, hỗ trợ gia đình về cả vật chất và tình thần. Xin cảm ơn tất cả mọi người”, anh Thượng nghẹn ngào.
Chị Đanh khi còn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An

Chị Đanh khi còn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bác sĩ Sầm Văn Hải - phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cho biết, trong vụ cháy nhà, ngoài bệnh nhân Cụt Thị Đanh bị bỏng nặng nhất còn có hai người chị họ của chị Đanh là Lương Thị Minh và Hoa Thị Niêm, do cứu em, cũng bị bỏng từ độ 1 đến độ 3. Hiện chị Lương Thị Minh được chuyển viện từ bệnh viện Đa khoa Kỳ Sơn xuống điều trị tích cực tại khoa Chấn thương bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

 

Liên quan đến vụ việc, chiều 22-4 chị Đanh ở nhà cùng hai con nhỏ thì một cháu bé nghịch làm đổ can xăng mà gia đình để bán lẻ cho bà con trong bản làm ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Chị Đanh đã liều mình xông vào lửa để cứu con thì bị bỏng nặng, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang