Người mệnh Thổ nên trồng cây gì trong nhà để mang lại may mắn, tài lộc?

author 06:44 31/08/2017

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Thổ hợp với cây cối do đó trong ngôi nhà nên trồng nhiều cây xanh để mang lại tài lộc, may mắn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo đó, người mệnh Thổ nên trồng những loại cây có tán lá phủ rộng, màu xanh để làm cảnh trong nhà. Có thể là các loại cây như lộc vừng, đa, cây hoa mai vàng, cây hoc mộc, cây vạn tuế …

Các cây khi trồng gia chủ mệnh Thổ nên chú trọng đến không gian sống để là sao kích cỡ của cây hợp với không gian ngôi nhà. Gia chủ nên lựa chọn cây sao cho vừa hợp phong thủy lại vừa hợp bố cục phong cảnh. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ tầm trung bình gia chủ không nên chọn cây cảnh quá to và rậm rạp sẽ làm giảm ánh sáng chiếu cũng như không gặp được nhiều may mắn. Những loại chậu cây treo trên cao cũng là gợi ý dành cho gia chủ mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ nên trồng cây gì trong nhà để mang lại may mắn, tài lộc

Người mệnh Thổ nên trồng cây gì trong nhà để mang lại may mắn, tài lộc - Ảnh Blog Phong thủy. 

Sau khi lựa chọn được các loại cây trồng phù hợp, gia chủ mệnh Thổ nên chú ý đến việc đặt cây. Ở mặt tiền sảnh hoặc trước cổng, sân trước thì bạn nên lựa chọn cây Tre, Trúc, Tùng…đây là những cây có phong thủy rất tốt và rất phù hợp. Tre là cây mang tới nhiều lộc may mắn cho ngôi nhà của bạn, công việc làm ăn cũng thuận lợi và ăn nên làm ra hơn.

Trồng trúc sẽ mang tới cho bạn nhiều niềm vui cũng như sự may mắn, bạn cần chú ý nếu cây mọc dưới ngôi nhà sẽ không thuận lợi vì sức đất bị phá hoại, nên bao hết phần rễ vào bên trong nhé. Tùng cũng là một loại cây rất tốt khi đặt trước nhà, nó giúp thanh lọc và tạo một luồng không khí trong lành và mát mẻ, mang tới nhiều khỏe mạnh thế nên tốt nhất bạn hãy đặt cây theo hướng Nam.

Theo phong thủy nên trồng cây chanh và cây cam trước nhà sẽ giúp cho bạn mang tới nhiều cơ hội làm ăn và thuận lợi. Ngoài ra nếu bạn muốn cải thiện mối quan hệ gia đình và luôn giữ được hòa khí thì nên trồng thêm cây táo. Bạn có thể đặt ở vị trí trước hiên nhà, hành lang hoặc là những nơi để giày dép. Không nên đặt tại những cây có gai mà nên lựa chọn trồng các loại cây xanh quanh năm như cây Vạn Tuế, Vạn Niên Thanh và Bạch Mã Hoàng Tử.

Ở giữa sân bạn nên chọn những chậu hoa nhỏ xinh xắn cùng màu sắc tươi vui mang tới tươi trẻ và an lành, có thể chọn chậu hoa như Tử La Lan, Phong Tữ, Vân Anh, Thu Hải Đường…Đối với phòng khách chính là một địa điểm quan trọng của không gian nhà, vì thế việc đặt cây ở đây là rất cần thiết giúp hài hòa cùng với màu sắc trong nhà cửa cũng phải tuân theo đúng vận mệnh trong tương lai. Những người mệnh Thổ hợp trồng cây gì trong nhà Bạn không nên đặt những chậu cây quá lớn sẽ tạo cảm giác ngột ngạt và chật chội. Nên lựa chọn những màu sắc cây hài hòa với màu căn phòng cũng như những chi tiết giúp trang trí xung quanh. Trong phòng ngủ bạn nên chọn những loại cây nhẹ nhàng và tươi mát, thông thường người ta hay chọn hoa nhài vì nó có hương thơm nhẹ rất dễ chịu.

Nên lưu ý không đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng, cần để phòng thông thoáng và tránh cây hô hấp lấy hết oxy và thải ra cacbonic gây tới nguy hiểm ngạt thở. Theo thuyết phong thủy bạn cũng không nên đặt cây chính giữa nhà, gây cản trở bất tiện việc đi lại cũng như cản trở những điều may và những điều tốt đẹp đến với bạn, đồng thời gây những rắc rối về vấn đề tài chính hoặc đường công danh.

Phương Nam (TH)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang