Tân Phó chủ tịch gốc người Việt vừa được hãng xe hơi Ford bổ nhiệm là ai?

authorĐỗ Thu Thoan 06:40 09/06/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe hơi Mỹ Ford đã công bố bổ nhiệm ông Tăng Thái Hậu vào vị trí Phó chủ tịch. Với cương vị mới, ông Hậu sẽ chỉ đạo hoàn toàn thiết kế, kỹ thuật và sản xuất để đưa những mẫu xe mới ra thị trường.

Mới đây, theo Diễn đàn Doanh Nghiệp, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ban quản trị Ford cơ cấu lại đội ngũ lãnh đạo của hãng. Vị CEO mới, Jim Hackett sau khi nhận chức đã thay đổi một số nhân sự cấp cao, với mong muốn cải cách và đưa Ford tăng trưởng trở lại.

Ford đang thiếu hụt một vài dòng sản phẩm, dẫn đến việc hãng xe Mỹ phải ký kết hợp tác cùng GM để khắc phục. Vì vậy, Hackett đã quyết định bổ nhiệm một người gốc Việt - Tăng Thái Hậu - vào vị trí Giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu. Với cương vị mới, Tăng Thái Hậu sẽ chỉ đạo hoàn toàn thiết kế, kỹ thuật và sản xuất để đưa những mẫu xe mới ra thị trường. 

Theo Vneconomy, năm 2001, ông từng được trang Automotive Hall of Fame vinh danh là nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc trong ngành ô tô thế giới. Năm 2006, ông nhận giải “Lãnh đạo Châu Á” của On Wheels Inc. Gần đây nhất, ông được vinh danh là “Nhà quản lý Mua hàng” của năm do tạp chí Automotive Supply Chain bình chọn.

nguoi-moi-duoc-hang-xe-hoi-my-ford-bo-nhiem-vao-vi-tri-pho-chu-tich-la-ai

Ông Tăng Thái Hậu. Ảnh: Vneconomy

Đã có hơn 25 năm làm việc tại bộ phận phát triển sản phẩm của Ford, ông từng phụ trách nhóm phát triển xe đua CART, sau đó là giám đốc kỹ thuật của nhóm sản xuất xe Lincoln LS. Ông cũng từng là kỹ sư trưởng của bộ phận sản xuất xe Mustang phiên bản năm 2005 của Ford.

Ngoài ra, ông còn là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch “One Ford” nổi tiếng của Alan Mulally, cựu Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ford, và đây cũng là người điều hành phát triển các dòng xe mang tính biểu tượng khác của Ford.

Cũng theo Vneconomy, năm 1988, ông tốt nghiệp đại học Carnegie Mellon chuyên ngành kỹ sư cơ khí. Năm 1993, ông hoàn thành chương trình thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh với thành tích xuất sắc tại Đại học Michigan.

Sau khi tốt nghiệp, ông được nhiều tập đoàn lớn như Carnegie Mellon, Proctor & Gamble, hay bộ phận sản xuất động cơ máy bay của General Electric chiêu mộ. Nhưng ông đã chọn Ford và mua chiếc xe đầu tiên, một chiếc Mustang. “Làm về động cơ máy bay khá hay nhưng bạn khó có thể đưa vợ đi bay thử cùng, nhưng với Mustang, bạn có thể mang xe về nhà và chia sẻ với gia đình, bạn bè", ông Hậu chia sẻ về lý do chọn đầu quân cho Ford.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang