Người Mỹ dùng xe hơi bao nhiêu năm mới bỏ?

author 10:06 31/07/2015

Một nghiên cứu mới cho thấy, người Mỹ đang có xu hướng sử dụng xe cũ lâu hơn thay vì bỏ tiền ra mua một chiếc xe mới.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IHS Automotive, tuổi đời của những chiếc xe hơi lưu hành tại Mỹ đang tăng lên, đạt độ tuổi trung bình 11,5 năm, cao hơn 2,1% so với thời điểm 2013. Vào cuối năm 2012, độ tuổi trung bình của xe Mỹ là 11,4 năm. Dự kiến tới năm 2016 con số này sẽ tăng lên 11,6 năm và 2018 là 11,7 năm. Thực chất mức tăng này không có gì đáng ngại bởi theo thời gian độ tuổi trung bình của xe sẽ tăng nhẹ là hoàn toàn bình thường, nó không phản ánh được nhiều sự ảnh hưởng với nhu cầu mua xe mới. Tuy nhiên, nếu độ tuổi này tăng lên quá cao thì chắc chắn doanh số xe hơi mới sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tại Mỹ, những chiếc xe hơi trên 11 năm tuổi vẫn được dùng nhiều

Mark Seng, nhà phân tích của IHS chia sẻ: “Nếu chúng ta theo dõi, độ tuổi của xe hơi sẽ tăng. Chất lượng xe đang dần được cải thiện nên tuổi thọ xe tăng lên là bình thường”. Seng cũng cho biết 11,5 năm là độ tuổi hợp lý và nó sẽ tiếp tục bình ổn trong những năm tới. Việc doanh số bán xe tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây chính là nguyên nhân khiến tuổi xe trung bình tại Mỹ tăng nhanh.

Người mua xe mới tăng trong vài năm qua ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ trung bình của xe hơi tại Mỹ

IHS cũng dự báo số lượng xe mới đến 5 tuổi sẽ tăng khoảng 24% trong 5 năm tới. Trong khi đó số xe từ 6-11 tuổi giảm 11% và số xe trên 12 năm tuổi lại tăng 15%. Việc độ tuổi trung bình của xe hơi Mỹ tăng lên không ảnh hưởng nhiều tới doanh số xe mới nhưng lại liên quan đến chi phí sửa chữa, thay thế. Một chuyên gia của Consumer Reports cho biết: “Khi một chiếc xe đã vượt qua 320.000 km thì coi như bạn đang sử dụng một chiếc xe thuê và nó đang bắt đầu hành hạ rồi rút tiền của bạn”.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang