Người 'nghiện' selfie có thể giảm cân nhanh chóng

authorThu Thảo 12:44 02/02/2017

(VietQ.vn) - Có những mẹo giảm cân vừa không tốn sức lực lại vừa phù hợp với tâm trạng sau ngày lễ mà các chị em có thể áp dụng cho mình.

Những ngày nghỉ Tết đã kết thúc, nỗi lo lớn nhất của các chị em đó là làm thế nào để giảm béo nhanh chóng sau khi "tích tụ" một lượng lớn đồ ăn nhiều calo vào ngày Tết. Sau đây là những bí kíp giảm cân cực nhanh chóng mà các chị em có thể học tập. 

Chụp hình "tự sướng"

Theo một nghiên cứu mới đây, người chụp hình tự sướng toàn thân khoảng chừng 1 lần mỗi tuần có thể giảm 2,6% trọng lượng cơ thể trong 4 tháng. Có thể quan sát vòng eo giảm xuống mỗi tuần là cách nhắc nhở ăn uống và giảm cân đúng cách.

Đổi cách tập thể thao

Để giảm béo nhanh, không cần tập nhiều hơn, chỉ cần tập đúng cách hơn. Người tập nâng trọng lượng mức độ cao trong vòng 8 tháng có thể giảm nhiều mỡ bụng hơn người tập cùng 1 thời gian.

giảm cân

 Chụp hình tự sướng chăm chỉ sẽ giúp giảm cân nhanh chóng

Đi mua sắm sau khi ăn vặt

Trước khi mua thực phẩm, nên ăn nhẹ. Nghiên cứu cho thấy người đã ăn trái cây trước khi đi mua sắm thường mua nhiều hơn 28% thực phẩm lành mạnh so với người ăn bánh ngọt.

Chơi xếp gạch

Xây dựng những "bức tường gạch" có thể ngăn chặn cơn đói. Nghiên cứu cho thấy người chơi trò Xếp gạch chỉ trong 3 phút đã giảm 20% cơn đói. Trò chơi này đòi hỏi tập trung, do đó quên đi cảm giác đói.

Hít thở giữa mỗi lần ăn

Ăn chậm cũng có thể giúp giảm cân. Nhai thức ăn lâu hơn giúp não bộ nhận biết được cảm giác no, giúp ăn ít hơn. Ngoài ra, khi ăn chậm, đường huyết trong máu cũng ở tình trạng dễ kiểm soát hơn, kiềm chế được cơn đói trong cả ngày, và cơ thể sẽ sử dụng mỡ dự trữ làm năng lượng. Giữa mỗi lần cho thức ăn vào miệng nên hít thở chừng 1, 2 lần để ăn uống bình thản hơn.

Thường xuyên tắm

Đây là một biện pháp giữ hình thể rất đơn giản, thoải mái và thuận tiện. Đầu tiên phải đảm bảo tắm hàng ngày nhưng phải lưu ý một số điểm sau thì mới có thể tạo ra được hiệu quả giảm béo. Mở vòi nước với hiệu suất lớn nhất, đầu vòi nước cách cơ thể khoảng 10-15cm là tốt nhất, đầu vòi nước hướng về vùng nhiều mỡ nhất trên cơ thể, tập trung xả nước vào vùng đó, tốt nhất là dùng nước nóng và lạnh thay thế nhau. Cũng có thể bôi đều sữa tắm lên cơ thể, sau đó bắt đầu mát-xa từ dưới lên trên, mỗi lần tắm đều không ngừng làm những động tác này, vừa có tác dụng giảm béo vừa có tác dụng dưỡng da.

Ăn pizza vào chủ nhật

Nếu cảm thấy rất khó khăn khi theo một chế độ ăn uống nghiêm khắc, nên để một ngày "xả hơi". Nghiên cứu cho thấy người dành 1 ngày "xả hơi" mỗi tuần vẫn giảm bằng số cân với người ăn kiêng hoàn toàn, và còn có thể theo đuổi chế độ ăn kiêng lâu hơn. Chừng nào giữ được lượng thực phẩm ăn vào hợp lý, ngày "xả hơi" có thể khiến tinh thần vui vẻ và chế độ ăn kiêng cũng trở nên thú vị hơn, từ đó việc giảm cân chỉ còn phụ thuộc vào thời gian.

Hàng loạt cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm trong dịp Tết(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán, đã phát hiện hơn 5.600 cơ sở vi phạm về ATTP, xử phạt số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Thu Thảo (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang