Người ngoài hành tinh có thể gửi mã độc và tiêu diệt nhân loại

authorThu Hường 06:00 20/04/2018

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bằng cách nhúng các đoạn mã độc vào một thông điệp tin nhắn, kẻ gian đã có thể đánh cắp toàn bộ dữ liệu của chúng ta

Nói đến ransomware, đa phần người dùng đều "phát khiếp". Hiện nay, ransomware như là một vấn đề hàng ngày, với các biến thể mới liên tục được phát hành. Các vấn đề trong CPU cho phép kẻ gian ăn cắp dữ liệu của bạn và sự an toàn lỏng lẻo của các thiết bị Internet of Things (IOT) cho phép kẻ xấu khởi động các cuộc tấn công từ chối dịch vu (DDOS) nhắm vào các công ty lớn nhất trên thế giới.

Người ngoài hành tinh có thể vô tình hoặc cố tình tấn công Trái đất bằng mã độc. 

Thế nhưng, người ngoài hành tinh thì chẳng cần dùng đến những công cụ đơn giản như vậy. Bài viết của nhà nghiên cứu Michael Hippke và John G. Learned đã diễn giải rất nhiều cách mà ngoài hành tinh có thể sử dụng để tiêu diệt thế giới của chúng ta, dù là có chủ đích hay không chủ đích, chỉ bằng cách nhúng các đoạn mã độc vào một thông điệp tin nhắn.

Mã độc núp bóng Uber đánh cắp thông tin người dùng Facebook(VietQ.vn) - Người dùng Andoid được cảnh báo về một mã độc biến thể núp bóng Uber có tên Android.Fakeapp có khả năng đánh cắp toàn bộ thông tin Facebook.

Họ suy đoán rằng ngay cả những ngôn ngữ đánh dấu đơn giản như TeX và LaTeX cũng có thể được sử dụng cho các hành vi độc hại và làm nổi bật những khó khăn trong việc giải mã các ngôn ngữ bằng tay. Ngoài ra, các chi tiết tín hiệu mà một AI ngoài hành tinh truyền đến nhân loại cũng có thể là một cuộc tấn công.

Một giải pháp được các nhà nghiên cứu khuyến nghị là xây dựng một "nhà tù" trên mặt trăng - một máy tính được dùng để giải mã các thông điệp ngoài hành tinh, nhưng lại hoàn toàn cô lập với các mạng lưới khác và có thể được kích hoạt tự huỷ từ xa khi cần thiết.

Tuy nhiên, họ cho rằng: "các nghiên cứu hiện tại cho thấy ngay cả những giải pháp được thiết kế tốt cũng vô dụng, và một AI đủ thông minh sẽ có thể thuyết phục hoặc dụ dỗ những người đang quản lý nó để được giải thoát". Mặc dù chúng ta chưa nghĩ ra được một giải pháp triệt để đối với vấn đề này nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng hiểm hoạ đối với nhân loại là khá thấp.

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang