Người ngoài hành tinh lại xuất hiện, đây là bằng chứng?

author 08:03 10/03/2018

(VietQ.vn) - Câu chuyện người ngoài hành tinh xuất hiện càng ngày càng nhiều và khiến giới khoa học cùng người dân hoang mang.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Mới đây một đoạn phim kỳ lạ đã xuất hiện với Google Earth, khiến nhiều nhà lý thuyết âm mưu tranh luận sôi nổi. Trong clip trên YouTube, tọa độ của vị trí đã được nhập vào hệ thống bản đồ của Google Earth, xác nhận đó là khu vực East Lake George ở bang New York, nước Mỹ.

Chế độ xem phóng to cho thấy có hình dạng kỳ dị, tối đen lạ thường trên bầu trời xanh. Trên thực tế, hình dạng vật thể như trong clip rất khó có thể tự tạo ra nhưng nhiều người cho rằng đó cũng có thể chỉ là một vết bẩn trong ống kính máy ảnh.

Tài khoản tải lên đoạn phim này được gọi là UFOmania - Sự thật là ở ngoài đó. Kể từ khi video được tải lên nó đã thu được hơn 23.000 lượt xem trực tuyến. Ở phía dưới video cũng có rất nhiều bình luận bày tỏ quan điểm liên quan đến người ngoài hành tinh hoặc vật thể bay không xác định (UFO).

 Người ngoài hành tinh xuất hiện trên bầu trời khiến nhiều người hoang mang. Ảnh: Getty

 Người ngoài hành tinh được cho là xuất hiện trên bầu trời khiến nhiều người hoang mang. Ảnh: Getty

Một người xem đã viết: "Chúng ta cần phải giữ một tâm trí cởi mở". Một người khác nói thêm: "Mọi người đều biết UFO là một thực tế và hoàn toàn có thể tổn tại". "Một phát hiện quá tuyệt vời", bình luận khác nhận xét.

Tuy nhiên, một số người cho rằng video này rất “đáng nghi”. "Đó chỉ là một giọt nước thôi", một người dùng viết trong khi người khác cho rằng: "Hoàn toàn giả mạo. Các tọa độ không đưa bạn đến nơi nào khác, khi bạn nhìn quanh thì chẳng có gì ở đó cả".

Cho đến nay, những lý thuyết hay bằng chứng liên quan đến người ngoài hành tinh hoặc UFO còn rất mơ hồ và gây tranh cãi.

Mới đây Google Earth cũng đã chụp được vật thể lạ ở một hòn đảo hẻo lánh gần Nam Cực khiến nhiều người nghi đây chính là dấu tích của phi thuyền ngoài hành tinh.

Cụ thể, ảnh chụp vệ tinh của Google Earth đã được kênh Secureteam10 chuyên về săn lùng người ngoài hành tinh, chia sẻ và nhận được hơn 760.000 lượt xem và bình luận ngay sau khi phát hành trên Youtube.

Nhóm những chuyên gia săn tìm người ngoài hành tinh tin rằng, vết trượt dài lớn trên tuyết trắng chính là hiện trường hạ cánh của một phi thuyền cỡ lớn. Dấu tích này được tìm thấy trên đảo Nam Georgia, một hòn đảo xa xôi của Anh ở Nam Đại Tây Dương với dân số chỉ khoảng 20 người.

Trái đất đã bắt được tín hiệu từ người ngoài hành tinh?(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Harvard tin rằng, một loại tia vũ trụ hiếm gặp nghi người ngoài hành tinh đang được gửi đến Trái Đất.

Theo đó, các thành viên của trang chuyên về người ngoài hành tinh Secureteam10, đã sử dụng ảnh vệ tinh phóng to và tìm thấy dấu vết người ngoài hành tinh tại một khu vực khoảng hơn 3.000 mét gần núi Paget. Hình ảnh rõ ràng khiến không ít người tin vào giả thuyết về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh trên vùng đất băng giá, hẻo lánh.

Tuy nhiên, Richard Waller, một tiến sĩ địa chất, mới đây nhận định vết tích phi thuyền người ngoài hành tinh thực chất chỉ là tàn tích của một trận lở tuyết rất lớn ở ngọn núi lân cận.

Tiến sĩ Waller, cho biết: "Một tảng băng đã bị rơi xuống và tuyết lở đã cuốn nó xuống sườn núi. Đây có thể là một tảng băng khổng lồ dựa theo dấu vết trượt đi khá xa".

Điều này có vẻ hợp lý, vì rất có thể tuyết bị mắc kẹt lại ở một tảng đá và trên thực tế thì địa điểm phát hiện vật thể ngoài hành tinh trên cũng trùng hợp với khu vực băng tuyết tích lũy của sông băng Novosilski.

Như vậy thực chất không có vật thể hay phi thuyền của người ngoài hành tinh nào cả. Google Earth có thể cung cấp cho chúng ta hàng trăm bức ảnh về những phát hiện kỳ thú trên Trái Đất, tuy nhiên cần nhìn nhận, phán đoán đúng vì không phải cái nào cũng cho thấy thông tin chính xác.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang