Người ngoài hành tinh tấn công Trái Đất, con người liệu có thể đối phó?

author 11:28 12/12/2017

(VietQ.vn) - Theo một nhà vật lý danh tiếng thế giới đã từng cảnh báo, người ngoài hành tinh có thể sẽ tấn công Trái Đất vào một ngày không xa. Vậy con người sẽ làm gì để chống lại mối nguy hiểm này?

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Nhà vật lý danh tiếng người Anh Stephen Hawking từng cảnh báo, những nỗ lực trong việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất có thể sẽ gây nguy hiểm cho chính loài người.

Cũng theo nhà vật lý này, nếu người ngoài hành tinh phát hiện được các tín hiệu và đến đây thì cũng có nghĩa là công nghệ của họ tiến bộ hơn chúng ta gấp nhiều lần. Tiếp xúc với họ, cả nhân loại có thể bị hủy diệt. Vì vậy, chúng ta nên tập trung nghiên cứu biện pháp tự bảo vệ mình trước những hành động của họ khi còn chưa quá muộn.

 Người ngoài hành tinh có thể sẽ tấn công Trái Đất. Ảnh minh họa

 Người ngoài hành tinh có thể sẽ tấn công Trái Đất. Ảnh minh họa

Giải thích điều này, Seth Shostak - nhà thiên văn hàng đầu của Viện SETI tại Mountain View, California (Mỹ) - cho biết tâm lý xâm lược, chiếm đóng thường ngự trị trong suy nghĩ của con người Trái Đất nhằm sở hữu và bảo vệ tài nguyên. Dù người ngoài hành tinh phát sinh và phát triển trong điều kiện hoàn toàn khác, nhưng áp lực để đảm bảo các nguồn tài nguyên vốn chỉ có hạn sẽ ảnh hưởng tới hành vi của họ. “Tôi tin rằng tại bất cứ nơi nào trong vũ trụ rộng lớn này, tài nguyên đều không phải là thứ vô hạn”, Shostak nói.

Một điều tra viên chuyên về các vật thể bay không xác định (UFO) của Bộ Quốc phòng Anh đã tiết lộ chính phủ sẽ phản ứng như thế nào với một cuộc tấn công ngoài trái đất.

Nick Pope, người đã điều tra về những lần nhìn thấy UFO trong Bộ Quốc phòng Anh suốt 21 năm, tin rằng mối đe dọa của một cuộc xâm lược từ người ngoài hành tinh là nghiêm trọng đủ để chúng ta phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

Theo Nick trong trường hợp người ngoài hành tinh tấn công, nước Anh sẽ nâng mức đe doạ lên "nghiêm trọng" và Thủ tướng sẽ thành lập một ''nội các chiến tranh''.

Nick gợi ý rằng nên phát triển một vũ khí sinh học để đối phó với những kẻ xâm lược ngoài hành tinh, hoặc sử dụng xung năng lượng mạnh để vô hiệu hóa máy móc tấn công.

Trái đất đã bắt được tín hiệu từ người ngoài hành tinh?(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Harvard tin rằng, một loại tia vũ trụ hiếm gặp nghi người ngoài hành tinh đang được gửi đến Trái Đất.

Ông nói với Sun Online: "Tôi dựa vào tài liệu này nhiều như các kế hoạch giải mật cho chiến tranh Iraq như về kiến thức của tôi về UFO và cuộc sống ngoài Trái Đất. Đây chính là loại văn bản chiến lược cấp cao nhất mà các chính trị gia và quan chức cao cấp cần để đưa ra các quyết định rất nhanh chóng và quan trọng."

Mặc dù NASA công nhận khả năng chúng ta sẽ tìm thấy cuộc sống ngoài hành tinh tương đối sớm nhưng cơ hội cho một cuộc xâm lăng được cho là rất mỏng. Mặc dù vậy, Nick tin rằng những tác động của một cuộc tấn công sẽ rất thảm khốc đến nỗi nó đáng chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất.

Ông nói thêm: "Những người ngoài hành tinh có khả năng đến Trái Đất rõ ràng sẽ có cách tiếp cận công nghệ của chúng ta, vì vậy việc tham gia bất kỳ cuộc chiến nào cũng là cách cuối cùng".

"Chúng ta chỉ có thể đoán được những gì họ có thể có và họ có thể sử dụng vũ khí nào. Tôi hy vọng rằng nếu người ngoài hành tinh tới Trái Đất, họ sẽ trở thành các nhà thám hiểm hay các nhà khoa học - nhưng đó là mong muốn suy nghĩ".

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang