Phát hiện người ngoài hành tinh trong lốt nhện trên Sao Hỏa?

author 18:59 04/08/2015

(VietQ.vn) - Cư dân mạng đang vô cùng thích thú khi phát hiện thấy “người ngoài hành tinh” giống loài nhện trong bức ảnh do robot thám hiểm của NASA gửi về Trái Đất từ Sao Hỏa.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnam+, người dùng mạng xã hội ở Mỹ đã tình cờ phát hiện ra “người ngoài hành tinh trong lốt nhện” trong một bức ảnh do robot thám hiểm tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chụp trên Sao Hỏa.

Bức ảnh chụp ‘người ngoài hành tinh’ trên Sao Hỏa đang gây xôn xao hiện nay

Theo đó, bức ảnh trên được Curiosity gửi về hồi tháng 7. Không khó để nhận thấy dáng dấp của “người ngoài hành tinh” bên trong một vách đá. Một số người thì cho rằng đó là một loài nhện bí ẩn, trong khi một số khác thì cho rằng đó chính là "người Sao Hỏa."

Bức ảnh ‘người ngoài hành tinh’ này sau đó đã được đăng lên Facebook với lời bình: “Điều này thật tuyệt vời”. “Nó trông giống như khuôn mặt của ai đó trong cơ thể loài nhện”, một người dùng Facebook nhận xét.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, những bức ảnh về Sao Hỏa của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) gây ra những cuộc tranh cãi. Trước đó, hồi cuối tháng 6, những nhà nghiên cứu người ngoài hành tinh nghiệp dư khẳng định đã phát hiện ra một cấu trúc giống hệt kim tự tháp Ai Cập trong những bức hình chính thức về Sao Hỏa được NASA công bố, làm dấy lên những giả thuyết về sự tồn tại của một nền văn minh trên hành tinh Đỏ.

Đã từng có nhiều tranh cãi xoay quanh việc liệu người ngoài hành tinh có tồn tại trên Sao Hỏa

Gần đây nhất, vào tháng 7/2015, Robot Curiosity cũng đã chụp được một phiến đá Elk gây chú ý lớn vì chứa nhiều hợp chất silica và hydrogen. Các nhà khoa học đã cho biết, Silica – hợp chất slicon oxygen – thường được tìm thấy trong thạch anh trên Trái Đất, điều này cho thấy phiến đá Elk nhiều khả năng có đủ điều kiện để bảo quản các phân tử hữu cơ có chứa cacbon từ thời tiền sao Hỏa, nếu những phân tử đó đã từng tồn tại ở đây.

Các nhà khoa học hy vọng, nhờ vào phiến đá Elk này, họ có thể nghiên cứu được thêm nhiều bí ẩn ở Sao Hỏa và biết đâu có thể thực sự tìm thấy người ngoài hành tinh vào một ngày không xa, VOV đưa tin.

Minh Thùy (T/h)