Mẹ bệnh nhi làm loạn bệnh viện: Biết bác sĩ không có lỗi vẫn đánh

author 17:12 21/08/2015

(VietQ.vn) - “Tôi biết bác sĩ không có lỗi, bác sĩ chỉ là người cuối cùng nên bị tôi trút giận thôi” – đó là lời giải thích của mẹ một bệnh nhi sau khi nổi giận quát tháo và ra tay đánh nữ bác sĩ tại bệnh viện ở TP. HCM.

Trao đổi với báo chí về vụ việc người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ đang gây xôn xao dư luận, bác sĩ Nguyễn Thị Tho, Phó Khoa Nhi, bệnh viện Quận Tân Phú TPHCM cho biết bác sĩ Vân Diệp Kim Ngân – người bị mẹ bệnh nhi đánh vẫn đang trong cơn hoảng loạn. Trước đó, vào lúc 18h45 ngày 18/8, khoa cấp cứu bệnh viện quận Tân Phú tiếp nhận bé trai V.G.L. (3 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị sốt, báo Công An TPHCM đưa tin.

Bệnh viện quận Tân Phú TPHCM, nơi xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ

Bệnh viện quận Tân Phú TPHCM, nơi xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ

Bác sĩ tại đây đánh giá tình trạng của bé L. chưa đến mức phải nhập cấp cứu nên hướng dẫn người nhà đưa bé ra phòng khám ngoài giờ của bệnh viện để được thăm khám. Bác sĩ phòng khám đo nhiệt độ ghi nhận cháu bé sốt gần 39 độ và có tiền sử co giật. Lập tức bé L. được chuyển lên khoa nhi để điều trị. Điều dưỡng của khoa đo sinh hiệu, cặp nhiệt độ và hỏi thông tin từ người nhà để làm hồ sơ cho bệnh nhi.

Tuy nhiên, mẹ cháu bé bỗng lớn tiếng: “Hỏi gì hỏi hoài, bác sĩ đâu, có khám cho con tôi không?”. Thấy vậy, bác sĩ Vân Diệp K.Ng. cùng 1 điều dưỡng khác chạy đến tìm hiểu sự việc. Lúc này, người mẹ vẫn tiếp tục la lối: “Con tôi đang trong tình trạng cấp cứu, sao không khám cho nó? Lòng vòng từ cấp cứu đẩy sang phòng khám rồi lên khoa nhi. Bệnh viện gì mà thủ tục rườm rà, mấy người có cấp cứu cho con tôi không?”.

Theo tường trình của bác sĩ Ng., bác sĩ đã nhẹ nhàng khuyên bệnh nhân bình tĩnh, tránh gây ồn ào, căng thẳng và yêu cầu được khám lại cho bé L. Tuy nhiên, sự việc đột nhiên vượt ra khỏi vòng kiểm soát, người mẹ nổi giận “đáp lời” bác sĩ bằng cách giáng 2 cú đánh thẳng vào người bác sĩ Ng. Các bác sĩ, điều dưỡng trong khoa đã phải xông vào can ngăn.

Đáng nói, mẹ bệnh nhi có hành vi gây gổ, đánh bác sĩ cho biết làm vậy chỉ để trút giận dù biết bác sĩ không có lỗi

Đáng nói, mẹ bệnh nhi có hành vi gây gổ, đánh bác sĩ cho biết làm vậy chỉ để trút giận dù biết bác sĩ không có lỗi. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, phải đến khi bảo vệ bệnh viện có mặt thì người phụ nữ này mới thôi la hét, xô đẩy bác sĩ. Từ đó cho đến khi nhập khoa, người nhà bệnh nhi vẫn hằn học, khó chịu. Cũng theo tường trình, sau khi bình tĩnh, mẹ bệnh nhi nói trên xem như không có việc gì xảy ra. “Tôi biết bác sĩ không có lỗi, bác sĩ chỉ là người cuối cùng bị tôi trút giận thôi”, bà này nói.

Trao đổi về vụ việc bác sĩ bị đánh ngay trong bệnh viện với báo Lao Động, lãnh đạo bệnh viện quận Tân Phú cho rằng, các bác sĩ đã làm đúng quy trình. Mẹ bệnh nhi vì quá lo lắng nên mới có những hành động trên. Tuy không gây thương tích nặng nhưng sự việc khiến tinh thần các bác sĩ trở nên hoảng loạn. Ban giám đốc sau đó đã mời người nhà bệnh nhi đến để hỏi rõ sự việc, và yêu cầu có lời xin lỗi bác sĩ Ng. Tuy nhiên, mẹ bệnh nhi đã từ chối.

Được biết, tình trạng bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh đập, hành hung xảy ra tại các bệnh viện trong thời gian gần đây không phải là ít. Ngay tại bệnh viện quận Tân Phú, tại khoa Cấp cứu từng xảy ra tình trạng bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh đập, giật thẻ khi đang cấp cứu cho bệnh nhân. Bác sĩ này sau đó hoảng loạn và phải nộp đơn xin thôi việc. Ban giám đốc phải giải quyết bằng cách trấn an và bố trí để bác sĩ chuyển lên Khoa Nội làm việc tiếp.

Đã có không ít vụ việc bác sĩ bị đánh, bị hành hung trong bệnh viện suốt thời gian qua

Đã có không ít vụ việc bác sĩ bị đánh, bị hành hung trong bệnh viện suốt thời gian qua. Ảnh minh họa

Giám đốc BV cũng cho rằng, hiện nay, quy trình bảo vệ sự an toàn cho bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện còn quá lỏng lẻo. Thêm vào đó, bệnh nhân và người nhà luôn đến bệnh viện trong tâm trạng lo lắng nên dễ mất bình tĩnh, bức xúc. Sau sự việc trên, bệnh viện quận Tân Phú tăng cường thêm bảo vệ, đề xuất để từng bước lắp đặt camera tại các khoa phòng để giám sát và kịp thời nhờ công an khu vực can thiệp nếu tình huống bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh tiếp tục xảy ra.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang